ต่างประเทศ

ยังเดือด! 'รัสเซีย' โจมตีทางอากาศเมืองโอเดซา ด้านเมืองบูคา พบศพอย่างน้อย 20 คน ถูกทิ้งเกลื่อนถนน

โดย kodchaporn_j

3 เม.ย. 2565

50 views

เกิดเสียงระเบิดขึ้นหลายครั้งในเมืองโอเดซา เมืองท่าสำคัญ ทางตอนใต้ของของยูเครน ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา โดย กองทัพรัสเซีย ได้ยิงขีปนาวุธโจมตี ถล่มโครงการพื้นฐาน ในเมืองโอเดซา ซึ่งรวมถึง โรงกลั่นน้ำมัน ที่ติดกับทะเลดำ ที่มีความสำคัญได้รับความเสียหาย



การโจมตีดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่ ยูเครนออกมาอ้างว่า สามารถยึดคืนพื้นที่รอบกรุงเคียฟจากกองกำลังรัสเซีย ได้แล้ว หลังจากที่กองทัพรัสเซียถอยทัพออกจากพื้นที่ ซึ่งประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน เตือนว่า การถอนทัพรอบกรุงเคียฟ เป็นการเปลี่ยนเป้าหมาย หวังจะยึดพื้นที่ตะวันออก และพื้นที่ตอนใต้ของยูเครนแทน



สื่อต่างๆได้ลงพื้นที่รอบๆกรุงเคียฟหลังจากทหารรัสเซียถอนกำลังออกไปแล้ว เมื่อวานนี้ พบว่า สภาพบ้านเมืองชาวยูเครนได้รับความเสียหายหนัก รวมถึงสนามบินในเมืองฮอสโทเมล ยุทธศาสตร์สำคัญที่อยู่ใกล้กรุงเคียฟ ถูกโจมตีไม่เหลือซาก รวมทั้งเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกของยูเครนถูกทำลายเช่นกันด้วย



ส่วนที่ เมือง บูคา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงเคียฟ พบศพผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน ถูกทิ้งเกลื่อนถนน และพบร่องรอยการขุดหลุมฝังศพหมู่ขนาดใหญ่ เป็นภาพที่น่าสลดใจเป็นอย่างมาก นายกเทศมนตรีระบุว่า มีพลเรือนในเมืองนี้เสียชีวิตจากการสู้รบ กว่า 300 คน

คุณอาจสนใจ

Related News