ต่างประเทศ

จีนพบกล่องดำที่ 2 เครื่องบินไชนาอีสเทิร์นแอร์ไลน์ ส่งวิเคราะห์หาสาเหตุการตก

โดย pattraporn_a

27 มี.ค. 2565

89 views

ทีมกู้ภัยจีน พบกล่องดำ หรือ กล่องบันทึกข้อมูลการบิน กล่องที่ 2 ของเครื่องบินโดยสาร ไชน่า อีสเทิร์น ประสบอุบัติเหตุ ทางตอนใต้ของจีน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งจะนำไปวิเคราะห์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (27 มี.ค.) นักดับเพลิง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมกู้ภัยจีน ได้พบกล่องดำ กล่องที่ 2 ของเครื่องบินโดยสาร โบอิ้ง 737-800 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น เที่ยวบิน MU 5735 ที่ประสบอุบัติเหตุตกกลางป่า ในพื้นที่เชิงเขา ในเมืองอู่โจว เขตปกครองตนเองกว่างสีจ้วง ทางตอนใต้ของประเทศ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งกล่องดำดังกล่าว ยังอยู่ในสภาพดี ถูกฝังอยู่ใต้ดินลึก 1.5 เมตร


สำหรับกล่องดำกล่องที่สองนี้ เป็นกล่องที่บันทึกข้อมูลเรื่องความเร็ว ,ระดับการบิน รวมไปถึง เส้นทางการบินระหว่างเกิดอุบัติเหตุ โดยจะถูกส่งไปยังกรุงปักกิ่ง เช่นเดียวกับกล่องดำกล่องแรก ที่พบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญถอดรหัสข้อมูล ที่จะช่วยไขปริศนา ว่าอะไรทำให้เครื่องบินโดยสาร ลดระดับการบิน 2 หมื่น 9 พัน ฟุต ในแนวนิ่งอย่างรวดเร็ว ก่อนตกกระแทกพื้น คาดว่าจะใช้เวลาหลายวันกว่าจะถอดรหัสข้อมูลทั้งหมด


ทั้งนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางการจีนได้ยืนยันอย่างเป็นทางการ ว่า ผู้โดยสาร 123 คน และ ลูกเรือ 9 คน บนเที่ยวบินดังกล่าว เสียชีวิตทั้งหมด

คุณอาจสนใจ

Related News