กีฬา

เปิดฉากแล้ว กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษ เกมส์

โดย panwilai_c

5 มี.ค. 2565

26 views

เปิดฉากแล้ว กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 ศรีสะเกษ เกมส์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-25 มี.ค. 2565 เพื่อส่งเสริมการพัฒนาความเป็นเลิศด้านกีฬาของประเทศ สร้างกระแสให้เกี่ยวกับกีฬาแก่ประชาชน ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ



ก่อนพิธีเปิดกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 วันนี้ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ และสาธารณสุขจังหวัด รับมอบเครื่องไฮโฟลว์ออกซิเจนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด 19 ส่งต่อให้กับ 3 โรงพยาบาลในจังหวัดศรีสะเกษ ตามโครงการแคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ ของคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ซึ่งมี พลตำรวจเอก เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา เป็นประธาน



ขณะเดียวกัน คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพ ร่วมกับจังหวัดศรีสะเกษทำกิจกรรมปลูกป่า บริเวณด้านนอกสนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ ตามโครงการแคลอรีเครดิต ฟิตช่วยโลก นอกจากนี้ยังร่วมรณรงค์การรีไซเคิลนำขวดพลาสติกที่เหลือใช้ไปทำเป็นของที่ระลึกต่างๆในช่วงกีฬาแห่งชาติ เป็นแนวทางเศรษฐกิจสีเขียว หรือ bcg model ตามนโยบายของรัฐบาล



จากนั้นคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านจะเนียว อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อดูความคืบหน้าการสร้างสนามฟุตซอล พร้อมกับวางแผนการติดตั้งอุปกรณ์ออกกำลังกาย และนำคอมพิวเตอร์อีก 20 เครื่องมาไว้ที่โรงเรียนบ้านจะเนียว ส่งเสริมการเรียนรู้และการรักษาสุขภาพของนักเรียนควบคู่กันไป



โดยช่วงเย็นวันนี้ คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพ, การกีฬาแห่งประเทศไทย และประชาชนที่ลงทะเบียนล่วงหน้ากว่า 4 พันคนจะร่วมเป็นสักขีพยานการเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 และเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน ซึ่งศรีสะเกษ เกมส์ เป็นกีฬาแห่งชาติที่กินระยะเวลายาวนานที่สุดเพื่อลดความแออัดในช่วงโควิด แข่งขันระหว่างวันที่ 5 -25 มีนาคม

คุณอาจสนใจ