เลือกตั้งและการเมือง

'ชัยวุฒิ-สาธิต-แรมโบ้' หนักแน่น! ปัดกระแสพรรคร่วมรัฐบาลจับมือลอยแพ พปชร.

โดย panwilai_c

5 มี.ค. 2565

37 views

'ชัยวุฒิ-สาธิต-แรมโบ้' ยืนยันหนักแน่น ปัดข่าวลือพรรคร่วมรัฐบาลดีลฝ่ายค้านลอยแพ พรรคพลังประชารัฐ



นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมกรรมาการร่างกฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับ มีมติเลือกให้ ตนเองเป็นประธานกรรมาธิการ ชิงกับ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ



ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าว มีการลงมติกันโดยที่ตนไม่ได้อยู่ร่วมในที่ประชุม เพราะติดการประชุมคณะรัฐมนตรี ทำให้ไม่ทราบว่ามีการพิจารณากันอย่างไรเพราะการลงมติการเป็นการลงมติลับ แต่ก่อนหน้าที่จะมีการเสนอชื่อในที่ประชุม โดย ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ที่อยู่ในสัดส่วนกรรมาธิการของพรรคภูมิใจไทย นั้น ก็มีการติดต่อมาก่อนหน้าเพื่อขออนุญาตเสนอชื่อ ซึ่งตนก็ยินดี แต่ย้ำว่าต้องไม่ใช่เสนอเพื่อเล่นเกมทางการเมือง และผลที่ออกมาก็ไม่ได้เป็นเพราะไปจับมือกันลอยแพพรรคพลังประชารัฐ



ด้าน ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การโหวตเลือกประธานกรรมาธิการวิสามัญของรัฐสภาในการพิจารณาร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง และร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง โดยที่ประชุมเสียงข้างมาก โหวตเลือก นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข จากพรรคประชาธิปัตย์เป็นประธาน ชนะ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ



เรื่องดังกล่าวไม่ได้มีความผิดปกติหรือมีการลอยแพตามที่เป็นกระแสข่าว เพราะการได้นายสาธิต มาเป็นประธานส่วนตัวคิดว่าเหมาะสมแล้ว โดยกรรมาธิการส่วนใหญ่ ต้องการให้ประธานกรรมาธิการมาจากตัวแทนของรัฐบาลโดยตรงจะได้ประธานงานกับส่วนที่เกี่ยวข้องได้อย่างราบรื่น ซึ่งนายสาธิต เป็นรัฐมนตรี และเป็น ส.ส.มาหลายสมัย มีประสบการณ์ เชื่อว่าจะทำให้การพิจารณากฎหมายเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่ได้มีปัญหาทางการเมือง หรือความขัดแย้งใดๆ และในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลก็ยังทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่จนกว่าจะครบวาระ



ส่วนการนัดทานข้าวร่วมกัน ระหว่าง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ 3 ป. ยืนยัน ทั้ง 3 คนยังรักกัน นัดทานข้าวด้วยกันทุกสัปดาห์เป็นปกติ ไม่ได้มีปัญหาต้องเคลียร์ใจใดๆอย่างที่มีการตั้งข้อสังเกต อีกทั้ง 3ป. ยังมีการพูดคุยกันอยู่ตลอดเพื่อให้การทำงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างราบรื่น มีความมั่นคงเข้มแข็ง ไม่ให้มีปัญหา



ซึ่ง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือ แรมโบ้ ก็ร่วมยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น ไม่ลอยแพนายกฯ แย้มพรรคร่วมมีคุยร่วมต่อสมัยหน้า ดัน บิ๊กตู่ เป็นนายกฯ อีก

คุณอาจสนใจ

Related News