สังคม

จนท.เร่งเก็บหลักฐาน ไขปมนักคริกเก็ตทีมชาติออสเตรเลีย ดับคาวิลล่าในสมุย

โดย panwilai_c

5 มี.ค. 2565

48 views

กรณีอดีตพบนักกีฬาคริกเก็ตทีมชาติออสเตรเลียเสียชีวิต ที่วิลล่าหรูบนเกาะสมุย ผบ.ตร. กำชับตำรวจทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินงานอย่างตรงไปตรงมา และต้องรอผลการพิสูจน์ที่แท้จริงออกมาด้วย



โดยหลัง สภ.บ่อผุด ว่ามีชายชาวต่างชาติ อายุประมาณ 53 ปี เสียชีวิต ณ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ พนักงานสอบสวนพร้อมแพทย์เวร และเจ้าที่ในที่เกี่ยวข้อง จึงได้เดินทางไปร่วมกันทำการชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการตายตามกฎหมาย และพนักงานสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน



เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบในห้องพักวิลล่าบนเกาะสมุย ที่ชายชาวต่างชาติได้เข้าพัก โดยทำการสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก และเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป



จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ชายชาวต่างชาติรายดังกล่าวได้เดินทางเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทยและได้เดินทางเข้าพักบนเกาะสมุยตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.65 ต่อมาในวันเกิดเหตุ (4มี.ค.65) เวลาประมาณ 17.00 น. เพื่อนชาวต่างชาติได้ไปหาผู้ตายที่ห้องพักเพื่อพากันไปรับประทานอาหารตอนเย็น เมื่อไปถึงห้องพัก พบว่าผู้ตายหลับอยู่ จึงพยายามเข้าไปปลุก แต่ไม่มีการตอบสนอง เพื่อนชาวต่างชาติ จึงได้แจ้งให้เจ้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ทำการ CPR ในเบื้องต้น และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ จากนั้นต่อมาชายชาวต่างชาติได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา



ในทางคดีพนักงานสอบสวน จะได้ทำการส่งศพไปผ่าชันสูตรพลิกศพ กับแพทย์นิติเวช ณ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง และได้แจ้งไปยังสถานกงสุลออสเตรเลีย ทราบถึงการเสียชีวิตดังกล่าว รวมถึงรายละเอียดและพฤติการณ์ของผู้เสียชีวิตให้กับทางกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทราบถึงการเสียชีวิต และแจ้งเหตุบุคคลต่างชาติเสียชีวิตไปยังที่ทำการของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาเบาะแสหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของผู้ตายดังกล่าวเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป



รองโฆษกตร. เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ซึ่งยังคงต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพที่ละเอียดอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อป้องกันให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึง ขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น

คุณอาจสนใจ