ต่างประเทศ

เดือด! รัสเซียยิงถล่ม รุกเข้าใกล้กรุงเคียฟ ปธน.ยูเครน อัดคลิปยันยังไม่จำนน

โดย panwilai_c

26 ก.พ. 2565

86 views

ผู้นำยูเครนเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม ที่ว่า กองทัพยูเครนยอมแพ้แล้ว และเตือนประชาชนว่า รัสเซียกำลังรุกเข้าใกล้กรุงเคียฟ มีรายงานการยิงปะทะกันอย่างหนักตามท้องถนนแล้ว



ในวันนี้รัสเซียเดินหน้าโจมตียูเครนต่อเป็นวันที่ 3 ซึ่ง อพาร์ทเมนต์ใกล้สนามบินในกรุงเคียฟ เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ถูกรัสเซียยิงขีปนาวุธโจมตี และกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ มีรายงานผู้บาดเจ็บ 6 คน



ล่าสุดมีรายงานว่า กองกำลังรัสเซียได้รุกคืบเข้ากรุงเคียฟแล้ว มีการยิงปะทะกันอย่างหนักตามท้องถนน ขณะที่รัฐบาลยูเครนประกาศให้ประชาชนที่ไม่ได้ไปอยู่ที่ศูนย์หลบภัย ให้อยู่แต่ในบ้าน และอยู่ห่างจากหน้าต่างบ้านให้มากที่สุด



มีรายงานว่า ทหารยูเครนได้ยิงทำลายรถถังของรัสเซียได้รับความเสียหายทางด้านตะวันตกของกรุงเคียฟ ขณะที่สื่ออังกฤษรายงานว่า ประเทศต่างๆ 28 ชาติรวมถึงสหรัฐฯและอังกฤษเตรียมส่งอาวุธ, อุปกรณ์ทางทหารและเวชภัณฑ์ มาช่วยเหลือยูเครนด้วย



ขณะที่รัสเซียอ้างสามารถยึดเมือง เมลิโตโปล (Melitopol) ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครนและมีประชากร 1 แสน 5 หมื่นคนได้แล้ว หากเป็นจริง ก็จะเป็นเมืองใหญ่เมืองแรกของยูเครนที่รัสเซียยึดครองได้



ส่วนกองทัพยูเครนอ้างปฏิบัติการสู้รบตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทหารรัสเซียเสียชีวิตไป 3 พัน 500 นายแล้ว และอีกเกือบ 200 นายถูกจับกุม ขณะที่ยูเครนประชาชนเสียชีวิตไปอย่างน้อย 198 คน ในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 3 คน



เช้าวันนี้ประธานาธิบดีโวโลดีร์มีร์ เซเลนสกี้ ของยูเครน ยังได้บันทึกคลิปวิดีโอ เรียกร้องชาวยูเครนอย่าได้เชื่อข่าวปลอมที่บอกว่า กองทัพยูเครนยอมจำนนแล้ว เซเลนสกี้ ย้ำว่า เขายังอยู่ที่กรุงเคียฟ และกองทัพยูเครนยังไม่ได้วางอาวุธตามที่เป็นข่าว ตอนนี้ชาติตะวันตกเตรียมจัดส่งอาวุธให้ยูเครน เพื่อต่อสู้กับกองทัพรัสเซียแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News