ต่างประเทศ

ตึงเครียดสุด! ผู้นำสหรัฐฯ - ออสเตรเลีย เชื่อรัสเซียบุกยูเครนเร็วๆ นี้

โดย pattraporn_a

19 ก.พ. 2565

40 views

สถานการณ์ยูเครนกำลังเป็นที่จับตาอีกครั้ง หลังจากเกิดการเผชิญหน้ากันต่อเนื่องในยูเครนตะวันออก ล่าสุดชาวยูเครนในพื้นที่ครอบครองของกลุ่มแบ่งแยกดินแดน พากันอพยพไปยังรัสเซียแล้ว


ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวว่า ช่วงสุดสัปดาห์นี้จะจับตาสถานการณ์ในยูเครนอย่างใกล้ชิด ซึ่งตอนนี้เชื่อว่า รัสเซียใกล้จะบุกยูเครนในไม่ช้า และจะบุกเข้ามาถึงกรุงเคียฟ


ขณะที่ในวันนี้นายกรัฐมนตรีสก็อต มอร์ริสัน ของออสเตรเลียกล่าวว่า จากรายงานที่ได้รับ เชื่อว่า การบุกโจมตียูเครนของรัสเซียใกล้เข้ามาแล้ว และว่า ออสเตรเลียพร้อมให้ความช่วยเหลือยูเครน โดยเฉพาะการป้องกันการโจมตีโลกไซเบอร์ แต่จะไม่ส่งทหารเข้าไปในยูเครน


สถานการณ์ยูเครนตึงเครียดสูงสุด หลังจากที่กองกำลังยูเครนและกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในพื้นที่ตะวันออก ที่รัสเซียให้การสนับสนุน ปะทะกันต่อเนื่อง


ล่าสุด ผู้นำกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในยูเครน ทั้งที่เมืองโดเนสตค์ (Donetsk) และลูฮันสค์ (Luhansk) มีคำสั่งให้ประชาชนในพื้นที่ตะวันออก อพยพข้ามพรมแดนไปยังรัสเซียแล้ว เพราะเกรง จะมีการปะทะกันอย่างหนัก


ขณะที่กองทัพยูเครน กล่าวว่า ล่าสุดวันนี้เกิดการปะทะกันครั้งใหม่ ซึ่งในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีการละเมิดข้อตกลงหยุดยิงกันถึง 66 ครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News