ต่างประเทศ

โรงเรียนในรัฐอิลลินอยส์ โควิดระบาดหลังจากเปิดเรียน 2 สัปดาห์ พบติดเชื้อแล้วหลายสิบ ต้องกักตัวกว่า 400 ราย

โดย panwilai_c

28 ส.ค. 2564

89 views

โรงเรียนแห่งหนึ่งในนครชิคาโก้ รัฐอิลลินอยลส์ หลังจากที่เปิดเรียนไปได้ 2 สัปดาห์ ปรากฏว่า พบนักเรียนติดเชื้อโควิด นายน์ทีนหลายสิบคน ขณะที่อีกกว่า 400 คนต้องกักตัว


โรงเรียนแห่งนี้อยู่ที่เมืองอัลกอนควิน (Algonquin) ซึ่งเปิดเรียนตามปกติมาได้ 2 สัปดาห์แล้ว และเมื่อสองวันก่อนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขออกมายืนยันว่า มีนักเรียนติดเชื้อโควิด 2 คนและต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะที่อีก 48 คนตรวจพบติดเชื้อ นอกจากนี้ยังพบเจ้าหน้าที่โรงเรียนติดเชื้ออีก 2 คน


จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ 430 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนและตอนนี้ถูกกักตัวแล้ว ในจำนวนนี้มากกว่า 300 คนไม่ได้ฉีดวัคซีน เจ้าหน้าที่โรงเรียนบอกว่า ไม่สามารถตรวจสอบต้นตอการแพร่ระบาดได้ และยังไม่ทราบแน่ชัดว่า จะมีการแพร่ไปยังโรงเรียนอื่นๆอีก 30 โรงในเขตเดียวกันหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ทางโรงเรียนกำลังพิจารณาให้หยุดกิจกรรมโรงเรียนทั้งหมด แต่ยังไม่มีแผนที่จะกลับไปเรียนออนไลน์ หรือเรียนทางไกล


ตอนนี้สหรัฐฯต้องกลับมาเฝ้าระวังสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด นายน์ทีน อีกครั้ง หลังจากที่เมื่อวานนี้สาธารณสุขออกมาเปิดเผยตัวเลขจำนวนผู้ป่วยโควิดที่ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาในสหรัฐฯ มีมากถึง 1 แสนคน นับว่า สูงสุดในรอบ 8 เดือน



คุณอาจสนใจ

Related News