ต่างประเทศ

ซื้อครั้งแรกคว้าไปเลย 1,200 ล้านบาท วัยรุ่นสาวแคนาดาสุดเฮง ถูกลอตเตอรีรางวัลที่ 1

โดย nattachat_c

6 ก.พ. 2566

6 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จูเลียต ลามูร์ วัยรุ่นแคนาดาวัย 18 ปี จากรัฐออนตาริโอ กลายเป็นผู้ที่มีอายุน้อยที่สุด ที่เคยถูกรางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่ของแคนาดา ซึ่งเธอซื้อลอตเตอร์รีเป็นครั้งแรกของชีวิต และก็ถูกรางวัลที่ 1 คว้าเงินรางวัลไปเกือบ 1,200 ล้านบาท  


ลามัวร์ กล่าวว่า เธอร้องไห้ด้วยน้ำตาแห่งความสุข และแทบไม่เชื่อว่าเธอจะถูกรางวัลแจ็กพอต ตั้งแต่ครั้งแรกที่ลองซื้อ ซึ่งเธอบอมรับว่า จริงๆ แล้ว เธอลืมเรื่องลอตเตอรี่ไปแล้ว หลังจากซื้อเอาไว้  


จนกระทั่งได้ยินข่าวว่า มีคนที่อยู่ในเมืองเดียวกับเธอถูกรางวัลใหญ่ เธอจึงตัดสินใจตรวจลอตเตอรี่ของเธอผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ ต่อมา ก็มีเสียงดนตรีแสดงความยินดีดังขึ้น พร้อมกับข้อความ 'ผู้ชนะรางวัลใหญ่' ขึ้นบนจอมือถือของเธอ


เธอบอกว่า จะนำเงินส่วนใหญ่ไปลงทุนอย่างระมัดระวัง ด้วยความช่วยเหลือจากพ่อที่เป็นผู้จัดการด้านการเงินของตน และแม้ว่า เธอจะถูกรางวัลมูลค่าเกือบ 1,200 ล้านบาท แต่เธอก็จะยังใช้ชีวิต และตั้งใจเรียนเหมือนเดิม โดยจะเรียนมหาวิทยาลัยให้จบ และเป็นแพทย์ในอนาคต


และต้องการกลับไปยังทางเหนือของรัฐออนตาริโอ เพื่อฝึกฝนการเป็นแพทย์ และให้กลับคืนชุมชนของตน ซึ่งเธอย้ำว่า เงินไม่ได้นิยามตัวคุณ งานที่คุณทำต่างหากที่นิยามคุณ





คุณอาจสนใจ

Related News