ต่างประเทศ

เฮลิคอปเตอร์ยูเครน ตกใส่สถานรับเลี้ยงเด็ก ดับสลด 15 ศพ รวมรัฐมนตรี และผู้ช่วยรัฐมนตรี

โดย nattachat_c

19 ม.ค. 2566

200 views

เกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์ของรัฐมนตรีมหาดไทยยูเครนตก ที่ย่านชานเมือง ของกรุงเคียฟ ใกล้ๆ สถานรับเลี้ยงเด็กเล็กแห่งหนึ่ง ทำให้เกิดไฟไหม้รุนแรง ขณะมีเด็กอยู่ที่นั่นเป็นจำนวนมาก รวมแล้วมีผู้เสียชีวิต 15 คน โดยในจำนวนนี้รวมถึงตัวรัฐมนตรีด้วย


ผู้เสียชีวิตประกอบด้วย

  • ผู้อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ 9 คน เป็นลูกเรือ 3 และผู้โดยสาร 6
  • ผู้ที่อยู่ทางภาคพื้นดินอีก 5 รายแล้ว
  • ได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบราย โดยเป็นเด็กๆ จำนวนมาก


เฮลิคอปเตอร์มรณะดังกล่าวเป็นรุ่น 'ซูเปอร์ พูมา' ผลิตในฝรั่งเศส โดยประสบเหตุตกท่ามกลางหมอกหนา ที่ย่านโบรวารี ซึ่งเป็นชานเมือง ด้านตะวันออกของกรุงเคียฟ แล้วตกลงไปในพื้นที่ของสถานรับเลี้ยงเด็ก เป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้ มีอาคารด้านหนึ่งของสถานเลี้ยงเด็กถูกไฟเผาอย่างรุนแรง


อิฮอร์ คลิเมนโก ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยูเครน แถลงยืนยันว่า เดนิส โมนาสตีร์สกี รัฐมนตรีมหาดไทย และ เยฟฮินี เยนิน รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย เสียชีวิต รวมทั้งพวกเจ้าหน้าที่กระทรวงคนอื่นๆ ซึ่งอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ที่เป็นของสำนักงานเหตุฉุกเฉินแห่งรัฐ


เจ้าหน้าที่หลายๆ ฝ่ายบอกว่า ยังเร็วเกินไปที่จะวินิจฉัยว่าสาเหตุการตกคราวนี้เกิดจากอะไร รวมทั้งยังไม่มีใครพูดในเฉพาะหน้านี้ว่า เป็นการโจมตีของฝ่ายรัสเซียหรือไม่


ขณะที่ ทางด้านสำนักงานความมั่นคงแห่งรัฐยูเครนกล่าวว่า จะพิจารณาสาเหตุความเป็นไปได้หลายๆ ทาง เป็นต้นว่า การละเมิดกฎการบิน, ความบกพร่องผิดพลาดทางเทคนิคของเฮลิคอปเตอร์, ตลอดจนการมุ่งทำลายเฮลิคอปเตอร์อย่างจงใจ

คุณอาจสนใจ

Related News