ต่างประเทศ

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโควิดของจีนยอมรับ อาจมีคนติดโควิดในเซี่ยงไฮ้ แล้ว 70%

โดย nattachat_c

4 ม.ค. 2566

337 views

สื่อต่างประเทศรายงานว่า แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโควิดของจีน ยอมรับว่า อาจมีคนติดโควิดในมหานครเซี่ยงไฮ้แล้วถึง 70% และขณะนี้ มีผู้ป่วยอาการหนักรายใหม่ เข้ารับการรักษาที่ รพ.ที่เขาทำงานอยู่ วันละ 1.6 พันคน ในจำนวนนี้ 80% ติดโควิด


โดย นายแพทย์ เฉิน เอ๋อเจิ้น รองประธานโรงพยาบาลรุ่ยจิน และเป็นหนึ่งในคณะที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านโควิดของมหานครเซี่ยงไฮ้ เมืองเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดของจีน กล่าวยอมรับว่า ขณะนี้ในเซี่ยงไฮ้ อาจมีผู้ติดโควิดแล้วมากถึง 70% ของจำนวนประชากรในเมือง 25 ล้านคน


นายแพทย์ เฉิน เอ๋อเจิ้น ระบุว่า ขณะนี้การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในมหานครเซี่ยงไฮ้ระบาดในวงกว้าง และอาจมีผู้ติดเชื้อโควิดแล้วประมาณ 70% ของจำนวนประชากร ซึ่งมากกว่าเดือนเมษายน และพฤษภาคม ที่ผ่านมาถึง 20-30 เท่า    


โดยขณะนี้ โรงพยาบาลรุ่ยจิน ที่เจ้าตัวทำงานอยู่นั้น มีผู้ป่วยอาการหนักรายใหม่ เข้ารับการรักษาในห้องฉุกเฉินวันละ 1,600 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้น 2 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า ที่จีนจะผ่อนคลายนโยบายโควิดเป็นศูนย์ โดย 80% เป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด


นอกจากนั้น ยังมีรถพยาบาลกว่า 100 คัน นำผู้ป่วยอาการหนักเข้ามาโรงพยาบาลทุกวัน ซึ่งผู้ป่วยหนักเหล่านี้ เป็นกลุ่มเปราะบางที่อายุมากกว่า 65 ปีทั้งสิ้น

คุณอาจสนใจ

Related News