ต่างประเทศ

เหยื่อดินถล่มจุดกางเต็นท์สวนเกษตรมาเลเซียพุ่ง 21 ศพ - พบไม่มีใบอนุญาตให้เปิดพื้นที่จุดกางเต็นท์

โดย nattachat_c

19 ธ.ค. 2565

274 views

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาเลเซียยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหาย จากเหตุดินถล่มจุดกางเต็นท์ในรัฐสลังงอร์ ล่าสุด ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 21 ศพ ขณะที่พบว่า เจ้าของพื้นที่ไม่มีใบอนุญาตเปิดลานกางเต็นท์


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ จุดกางเต็นท์ในสวนเกษตรอินทรีย์แห่งหนึ่ง ในรัฐสลังงอร์  ซึงล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 21 ศพ ในจำนวนนี้เป็นเด็กถึง 5 ราย และยังมีผู้สูญหายอีก 12 คน จากจำนวนผู้ประสบเหตุทั้งหมด 94 คน


เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกือบ 400 คน ยังคงระดมกำลังเดินหน้าค้นหา หลังจากช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างปลอดภัยได้แล้ว 61 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวสิงคโปร์ 3 คน


อันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ได้ประกาศจะให้เงินช่วยเหลือ รวมทั้งจะหามาตรการเยียวยาต่างๆ ให้แก่ผู้ประสบภัยครั้งนี้ โดยเบื้องต้นจะให้เงินเยียวยาแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตครอบครัวละ 10,000 ริงกิต หรือราว 80,000 บาท


อันวาร์ กล่าวว่า เจ้าตัวรู้สึกช็อกต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ และได้สั่งการให้การปฏิบัติการกู้ภัยและค้นหา ทำด้วยความระมัดระวังให้ดีที่สุด


เหตุการณ์ดินถล่ม เกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 02.00 น. คืนวันเสาร์เข้าสู่วันอาทิตย์ โดยบริเวณที่เกิดเหตุ อยู่ไม่ไกลจากเกนติ้ง ไฮแลนด์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของมาเลเซีย โดยกองดินที่อยู่สูงขึ้นไปเหนือจุดกางเต็นท์ราว 30 เมตร พังถล่มลงมาปิดทับพื้นที่เป็นบริเวณกว้างกว่า 6 ไร่ ซึ่งเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่าเจ้าของพื้นที่ไม่มีใบอนุญาตให้เปิดพื้นที่เป็นจุดกางเต็นท์อย่างถูกกฎหมายแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News