ต่างประเทศ

อนามัยโลกยกย่องจีน เริ่มผ่อนคลายนโยบายโควิดเป็นศูนย์

โดย nattachat_c

6 ธ.ค. 2565

167 views

วานนี้ องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้แสดงความยินดี หลังจากที่ทางการจีนได้มีการปรับนโยบายการควบคุมการระบาดของโรคโควิดลง เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชน


โดย มาร์กาเร็ต แฮร์รีส โฆษกอนามัยโลกกล่าวว่า ทางอนามัยโลกดีใจอย่างยิ่งที่เห็นการปรับเปลี่ยนที่เกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ที่จีนจะต้องสร้างสมดุลให้ได้ระหว่างการควบคุมการระบาด กับความต้องการทางเศรษฐกิจและสังคม รวมไปถึงต้องสร้างสมดุลกับสิ่งที่ประชาชนต้องการด้วย


ทั้งนี้ หลายเมืองของจีน ได้มีการปรับเปลี่ยนมาตรการต่างๆ ให้ผ่อนคลายลง เช่น ลดการตรวจหาเชื้อโควิดของประชาชน และเริ่มเปิดสถานที่สาธารณะต่างๆ มากขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เกิดกระแสการประท้วงไม่พอใจของประชาชน ต่อการใช้มาตรการที่เข้มงวดของภาครัฐ ทำให้หลายเมืองต้องถูกล็อกดาวน์ ทำให้ประชาชนต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากยิ่ง


โดยเมื่อวานนี้ ที่กรุงปักกิ่ง แม้ว่าสถานการณ์จะเริ่มผ่อนคลายขึ้น แต่ทว่าชาวปักกิ่งหลายคนก็ยังสับสน และไม่มั่นใจกับสถานการณ์อยู่ดี โดย อู๋ ชิเกียง กล่าวว่า การปรับเปลี่ยนนโยบายขอรัฐนั้น รู้สึกว่าไม่สามารถคาดการณ์ได้เลย ทำให้เจ้าตัวยังไม่แน่ใจกับมาตรการต่างๆ เท่าไหร่นัก

คุณอาจสนใจ

Related News