ต่างประเทศ

รัสเซียเผยแพร่คลิป 'ปูติน' ขับเบนซ์ด้วยตัวเอง เยือนสะพานไครเมีย ตรวจสะพานหลังถูกระเบิดพังบางส่วน

โดย nattachat_c

6 ธ.ค. 2565

126 views

รัสเซียเผยแพร่คลิป ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ร่วมขบวนเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายนาย ไปเยือนสะพานเคิร์ช ถนนสำคัญที่เชื่อมต่อระหว่างแผ่นดินใหญ่ของรัสเซียกับแคว้นไครเมีย ก่อนจะถูกโจมตีจนพังเสียหาย เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา


โดยมีคลิปที่ ปูตินขับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยมี มารัต คุสนุลลิน รองนายกรัฐมนตรีนั่งอยู่ข้างคนขับ กับคลิปที่แสดงให้เห็นปูตินเดินอยู่บนสะพานเคิร์ช โดยระหว่างขับรถคุสนุลลินบอกกับปูตินว่า เหล็กสำหรับซ่อมสะพานถูกเตรียมไว้พร้อมแล้ว และภายใน 2 สัปดาห์ เหล็กทั้งหมด 1,214 ตัน จะถูกนำมาที่นี่


สื่อของรัสเซียยังรายงานอีกว่า ระหว่างเยือนสะพานเคิร์ช คนงานคนหนึ่งบอกกับปูตินว่า เดิมทีสะพานมีกำหนดการกลับมาเปิดการสัญจรอีกครั้ง ในวันที่ 20 ธ.ค. แต่มีการตัดสินใจสำคัญให้เร่งการก่อสร้าง ทำให้สะพานบางส่วนกลับมาเปิดได้ในวันจันทร์ที่ผ่านมานี้


ทั้งนี้ สะพานเคิร์ชความยาว 11 ไมล์ เป็นสะพานที่ยาวที่สุดในยุโรป และมีทางเส้นทางเดินรถยนต์และทางรถไฟอยู่คู่กัน เป็นถนนยุทธศาสตร์สำคัญที่เชื่อมแคว้นครสโนดาร์ของรัสเซีย เข้ากับแคว้นไครเมียที่พวกเขายึดมาจากยูเครน ก่อนที่สะพานสายนี้จะได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังจากรถบรรทุกน้ำมันระเบิด ทำให้ถนนพังถล่มบางส่วน โดยรัฐบาลเครมลินระบุว่าเป็นฝีมือของยูเครน

คุณอาจสนใจ

Related News