ต่างประเทศ

'อีลอน มัสก์' อวด ผู้ใช้ใหม่ 'ทวิตเตอร์' แตะสถิติสูงสุด

โดย nattachat_c

28 พ.ย. 2565

153 views

รอยเตอร์ส์ รายงานว่า อีลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์ แพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง สัญชาติอเมริกัน ออกมาประกาศว่า ยอดผู้ใช้งานใหม่ของทวิตเตอร์พุ่งแตะสถิติสูงที่สุดของบริษัท


พร้อมเผยอีกว่ าการเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ของตน จะช่วยเร่งการสร้างแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า เอ็กซ์ ที่จะเป็นแอปพลิเคชั่นแบบ 'ทำได้ทุกอย่าง' หรือ  'Everything App'


มัสก์ ระบุว่า ว่า มีผู้สมัครใช้งานทวิตเตอร์เฉลี่ยวันละมากกว่า 2 ล้านคนต่อวัน ในช่วง 7 วันนับจนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มากขึ้นกว่าช่วงสัปดาห์เดียวกันของปี 2021 ถึง 66%


นอกจากนั้น จำนวนนาทีในการใช้งานทวิตเตอร์ก็แตะสถิติสูงสุดเช่นเดียวกัน ซึ่งเฉลี่ยแล้วมีนาทีการใช้งานต่อวันถึงเกือบ 8 พันล้านนาที ในช่วง 7 วัน นับจนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2021 สวนทางกับจำนวนการส่งข้อความในเชิงเกลียดชังจากบัญชีผู้ใช้งานปลอมที่ลดลง เมื่อนับจนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน ลดลงกว่าในช่วงเดือนตุลาคมปี 2021


มัสก์ กล่าวอีกว่า การเข้าซื้อกิจการบริษัททวิตเตอร์ จะช่วยทำให้ย่นระยะเวลาในการทำโครงการสร้างแอปพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า 'เอ็กซ์'  หรือแอปพลิเคชั่นเดียวสามารถทำได้ทุกอย่างนอกจากการเป็นแอปพลิเคชั่นที่เอาไว้สื่อสารเพียงอย่างเดียว


ทั้งนี้ มัสก์เรียกว่า 'ทวิตเตอร์ 2.0 เดอะ เอฟรี่ธิง แอป' (Twitter 2.0 The Everything App) โดย ผู้ใช้งานจะต้องใส่รหัส เพื่อส่งข้อความส่วนตัว และสามารถทวีตข้อความที่ยาวขึ้นได้ รวมถึงผู้ใช้งานจะสามารถชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่นนี้ได้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News