ต่างประเทศ

แผ่นดินไหวเขย่าชวาตะวันตก อินโดนีเซีย แรง 5.6 แมกนิจูด ดับแล้วกว่า 160 ศพ บาดเจ็บกว่าครึ่งพัน

โดย nattachat_c

22 พ.ย. 2565

372 views

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 แมกนิจูด เมื่อเวลา 13.21 น. ตามเวลาท้องถิ่น บนเกาะชวา อินโดนีเซีย เมื่อวานนี้  (21 พ.ย. 65)


มีจุดศูนย์กลางใกล้เมืองจิอันจูร์ จังหวัดชวาตะวันตก ห่างจากกรุงจาการ์ตาประมาณ 100 กิโลเมตร และลึกเพียง 10 กิโลเมตร จากนั้นเกิดอาฟเตอร์ช็อกต่อเนื่องอย่างน้อย 5 ครั้ง


แผ่นดินไหวครั้งนี้ สร้างความเสียหายอย่างรุนแรง บ้านเรือนทลายลงเป็นจำนวนมาก และทำให้ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด พุ่งขึ้นไปมากกว่า 160 คน แล้ว และบาดเจ็บอีกกว่า 700 คน เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าตามหาผู้เคราะห์ร้าย ที่คาดว่าจะติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีกจำนวนมาก


รายงานระบุว่า แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ไกลถึงกรุงจาการ์ตา ส่งผลให้ผู้คนแตกตื่น และอพยพจากอาคารสูงหลายแห่ง โดยชาวกรุงจาการ์ตารายหนึ่งกล่าวว่า เธอกำลังทำงานตอนเกิดแผ่นดินไหว ตนรู้สึกเหมือนพื้นอาคารชั้นล่างสั่นไปมา และระหว่างอพยพลงจากอาคาร ตนรู้สึกวิงเวียนศีรษะมาก และเธอต้องอพยพลงมาจากอาคารสูง 14 ชั้น ด้วยการเดิน


สื่อท้องถิ่นระบุว่า ประชาชนหลายร้อยคนในเมืองหลวง พากันออกมาอยู่บนถนน ผู้คนต่างโทรศัพท์สอบถามเหตุการณ์ และตรวจสอบว่าคนในครอบครัวยังสุขสบายดีหรือไม่


ทั้งนี้ อินโดนีเซียเป็นหนึ่งในประเทศที่ประสบภัยแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง เนื่องจากมีภูมิประเทศตั้งอยู่บนวงแหวนแห่งไฟ โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีเหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในประเทศอย่างน้อย 28 ครั้งแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News