ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือยิงมิสไซล์มากสุดในวันเดียว 23 ลูก เกาหลีใต้ยิงจรวดลงทะเลตอบโต้

โดย nattachat_c

3 พ.ย. 2565

263 views

สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีตึงเครียดหนักเมื่อวานนี้  หลังจากที่เกาหลีเหนือ ระดมยิงขีปนาวุธมากที่สุดในวันเดียว ขณะที่เกาหลีใต้ส่งเครื่องบินรบยิงจรวดลงทะเลตอบโต้


เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้อย่างน้อย 23 ลูก ซึ่งถือเป็นการทดสอบขีปนาวุธในวันเดียวมากที่สุดตลอดการ โดยมีอย่างน้อย 1 ลูก ที่ข้ามเส้นแบ่งเขตทางทะเลที่เรียกว่า ‘เส้นจำกัดตอนเหนือ’  ไปตกในน่านน้ำของเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกอีกด้วย โดยจุดตกอยู่ห่างจากเมืองซกโช ไม่ถึง 60 กม.


ความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือ ทำให้ทางการเกาหลีใต้เปิดไซเรนเตือนภัยการโจมตีทางอากาศที่เกาะอุลลึง พร้อมสั่งให้ประชาชนบนเกาะอพยพไปยังที่หลบภัยใต้ดิน


ขณะที่กองทัพเกาหลีใต้ ได้ส่งเครื่องบินรบยิงมิสไซล์ประเภทจากอากาศสู่ภาคพื้น เหนือเส้นแบ่งเขตทางทะเลดังกล่าวเพื่อเป็นการตอบโต้


กองทัพเกาหลีใต้ได้แถลงประนามพฤติกรรมของเกาหลีเหนืออย่างรุนแรง และระบุว่า เกาหลีเหนือยิงมิสไซล์อย่างน้อย 10 ลูก ไปทั้งทางตะวันตกและตะวันออกในช่วงเช้าวันพุธ ก่อนจะยิงจรวดเพิ่มอีกในเวลาต่อมา รวมถึงระดมยิงปืนใหญ่อีกกว่า 100 นัด รวมเปียงยางยิงจรวดถึง 23 ลูก เป็นขีปนาวุธพิสัยใกล้ 7 ลูก กับมิสไซล์อื่นๆ อีก 16 ลูก รวมถึงขีปนาวุธภาคพื้นสู่อากาศ 6 ลูก



คุณอาจสนใจ

Related News