ต่างประเทศ

โหดจัด! นักการเมืองบราซิล 'ปาระเบิด-ยิงปืน' ใส่ตำรวจเจ็บ 2 นาย หลังโดนบุกจับถึงบ้าน

โดย nattachat_c

25 ต.ค. 2565

71 views

นักการเมืองในบราซิล ก่อเหตุปาระเบิดและยิงปืนเข้าใส่ตำรวจที่เดินทางมาจับกุมถึงที่บ้าน ข้อหาหมิ่นประมาทผู้พิพากษาสูงสุด ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ก่อนจะยอมมอบตัว


เหตุการณ์ดังกล่าวกิดขึ้นเมื่อ   ตำรวจในรัฐริโอ เด จาเนโร เดินทางไปยังบ้านของนาย โรแบร์โต เจฟเฟอร์สัน นักการเมืองฝ่ายขวาซึ่งเป็นพันธมิตรกับประธานาธิบดี ชาอีร์ โบลโซนาโร ในเขตโกเมงดาดอร์ เลวี กาสปาเรียน เพื่อเข้าจับกุมในข้อหาหมิ่นประมาทผู้พิพากษาสูงสุด  


แต่  เมื่อตำรวจไปถึง นายเจฟเฟอร์สันกลับปาระเบิดมือหลายลูกเข้าใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้มีผู้บาดเจ็บเพราะสะเก็ดระเบิด 2 นาย และยิงปืนไรเฟิลใส่ตำรวจอีกหลายนัก ทำให้กระจกรถตำรวจแตก ก่อนจะตัดสินใจมอบตัว ขณะที่ผู้บาดเจ็บสามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว


ก่อนหน้านี้ นายเจฟเฟอร์สันวัย 69 ปี ถูกศาลสูงสุดตัดสินให้กักบริเวณที่บ้าน หลังจากเขาข่มขู่ผู้พิพากษาลูเซีย ก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งให้จับกุมตัวเขาฐานละมิดเงื่อนไขการกักบริเวณ

ทั้งนี้ แวดวงการเมืองในบราซิลกำลังอยู่ในภาวะตึงเครียดอย่างหนัก เนื่องจากคู่อริทางการเมือง 2 คนอย่างนายโบลโซนาโร และนาย ลูลา ดา ซิลวา ผู้นำฝ่ายซ้าย กำลังจะเผชิญหน้ากันในการเลือกตั้งรอบ 2 ซึ่งเป็นศึกตัดสินว่าใครจะได้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศ

คุณอาจสนใจ

Related News