ต่างประเทศ

เครื่องบินรบรัสเซียตกใส่อพาร์ตเมนต์ไฟลุกท่วม ดับแล้ว 4 ศพ เจ็บอื้อ

โดย nattachat_c

18 ต.ค. 2565

879 views

เกิดเหตุเครื่องบินรบของรัสเซียตกในเขตที่อยู่อาศัย ระหว่างฝึกซ้อมบินที่เมืองทางใต้ ทำให้ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ศพ บาดเจ็บอีกหลายสิบคน


เครื่องบินทิ้งระเบิดลำดังกล่าวเป็นรุ่นซู-34 ตกใส่เขตที่อยู่อาศัยในเมืองเยสก์ ทางตอนใต้ของประเทศ เป็นเหตุให้อาคารสูง 2 หลัง ถูกไฟลุกท่วมได้รับความเสียหาย พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ศพ มีผู้บาดเจ็บอีก 25 ราย ขณะเจ้าหน้าที่ต้องอพยพโรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อความปลอดภัย


มีภาพเครื่องบินเกิดไฟลุกที่เครื่องยนต์ก่อนที่จะพุ่งเข้าชนอาคาร ขณะที่นักบิน 2 คน ดีดตัวออกจากเครื่องบินได้ทันท่วงที ก่อนที่เครื่องจะตกลงบนลานของอาคารที่อยู่อาศัย และเกิดไฟลุกท่วม


สื่อท้องถิ่นของรัสเซียรายงานว่า มีตึกอพาร์ตเมนต์ถูกไฟไหม้ 2 แห่ง โดยตึกหนึ่งถูกไฟไหม้ถึง 5 ชั้น ส่วนนักเรียนของโรงเรียนมัธยมใกล้เคียงได้รับการอพยพอย่างปลอดภัย


รัฐบาลรัสเซียได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกลาง ให้ความช่วยเหลือที่จำเป็นทุกอย่างแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ด้านคณะกรรมการสืบสวน เริ่มการสืบสวนอาชญากรรมสำหรับเหตุเครื่องบินตกครั้งนี้แล้ว และส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ด้วย แต่ไม่แสดงความเห็นใดๆ เรื่องสาเหตุที่ทำให้เครื่องตก

คุณอาจสนใจ

Related News