ต่างประเทศ

'ยูเครน' เดือด รัสเซียส่งโดรนกามิกาเซ่ถล่มใหญ่ ดับ 8 ศพ

โดย nattachat_c

18 ต.ค. 2565

242 views

สถานการณ์การสู้รบในยูเครนทวีความดุเดือดเลือดพล่านอย่างหนัก ล่าสุด เมื่อวานนี้ (17 ต.ค. 65) รัสเซียได้ส่งโดรนกามิกาเซ่ โจมตียูเครนระลอกใหม่ สร้างความเสียหายหลายจุด พบผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ศพ ท่ามกลางเสียงเรียกร้องให้คว่ำบาตรอิหร่านเพิ่ม ฐานจัดหาโดรนให้มอสโก


โดรนกามิกาเซ่ที่ใช้นั้นผลิตโดยอิหร่าน โดยมีการโจมตีในหลายพื้นที่ของประเทศยูเครนอีกระลอก โดยเฉพาะที่กรุงเคียฟ เมืองหลวงของประเทศ เกิดความเสียหายอย่างหนัก นอกจากนั้น ที่เมืองดนิโปร และเมืองซูมี ก็ถูกโจมตีด้วย ส่งผลให้หลายร้อยเมือง และหลายหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่พบผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย โดย 4 รายอยู่ในเคียฟ และอีก 4 รายอยู่ที่ซูมี


โดยมีภาพนี้เหตุการณ์ขณะที่โดรนกามิกาเซ่พุ่งชนเป้าหมาย โดยจะได้ยินเสียงปืนยิงตอบโต้ ก่อนที่โดรนจะพุ่งเข้าชนเป้าหมายเสียงดังสนั่นหวั่นไหวทีเดียว


วิตาลี คลิตช์โก นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ กล่าวว่า รัสเซียส่งโดรนกามิกาเซ่โจมตีในเมืองหลวงแห่งนี้เพียงแห่งเดียวถึง 28 ลำ แต่มีเพียง 5 ลำที่ถูกเป้าหมาย และประณามรัสเซียว่าพยายามล้างเผ่าพันธุ์ชาวยูเครน


ทั้งนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิต  4 คน ในกรุงเคียฟ อยู่ในเขตเชฟเชนคิฟสกี ซึ่งแฟลตหลายหลังถูกโจมตีจนถล่มลงมาบางส่วน โดยหนึ่งในนั้นเป็นสตรีมีครรภ์ ส่วนผู้เสียชีวิต 4 รายในแคว้นซูมี ถูกพบที่โรงงานผลิตพลังงานแห่งหนึ่ง และเมื่อคืนวันอาทิตย์ มีโดรน 3 ลำ โจมตีแทงก์เก็บน้ำมันดอกทานตะวันในเมืองมีโคลาอิฟจนเกิดไฟไหม้รุนแรง แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต


รอยเตอร์ส รายงานว่า เศษชิ้นส่วนของโดรนที่ใช้โจมตีลำหนึ่ง มีข้อความเขียนว่า “เพื่อเบลโกรอด” ซึ่งเป็นเมืองชายแดนของรัสเซียที่ถูกยูเครนเปิดฉากโจมตีหลายครั้ง      


ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีหลายคนของสหภาพยุโรปออกมาเรียกร้องให้มีคว่ำบาตรอิหร่านเพิ่มเติม โทษฐานจัดหาโดรนให้รัสเซีย โดย โจเซป บอร์เรลล์ หัวหน้าฝ่ายนโยบายต่างประเทศของสหภาพยุโรป กล่าวว่า พวกเขาจะสืบสวนความเกี่ยวข้องของอิหร่านกับความขัดแย้งในสงครามยูเครน

คุณอาจสนใจ

Related News