ต่างประเทศ

ฝนถล่ม 'เวเนซุเอลา' เกิดน้ำท่วม ดินถล่ม ดับแล้ว 25 ศพ สูญหายกว่าครึ่งร้อย

โดย nattachat_c

11 ต.ค. 2565

90 views

เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ทางตอนกลางของประเทศเวเนซุเอลา ทำให้แม่น้ำสายเล็ก 5 สาย เกิดล้นตลิ่ง ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 25 ราย และสูญหายกว่า 52 ราย


รายงานระบุว่า หลังเกิดฝนตกหนักซึ่งเท่ากับปริมาณฝนหนึ่งเดือน ตกลงมาภายในระยะเวลาเพียง 8 ชั่วโมง เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้นไม้ขนาดใหญ่และดินจากภูเขาถล่มทับชุมชนในเมืองเตเฮเรียส์ จนทำให้เมืองเหลือแต่ซาก


ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังพยายามค้นหาผู้ที่ยังติดอยู่ใต้กองดินและหิน ที่ทับถล่มบ้านเรือนประชาชน ขณะเดียวกัน กองทัพและหน่วยกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำ โดยทางการได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว และประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศให้กับผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 3 วัน


นอกจากในพื้นที่ของเมืองเตเฮเรียส์แล้ว พื้นที่อื่นทางตอนกลางของประเทศเวเนซุเอลาก็ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักในครั้งนี้เช่นกัน เช่น เกิดน้ำท่วมในเมืองเอล ปาโต้ ทำให้กระแสน้ำพัดบ้านเรือนประชาชน


ทางการของเวเนซุเอลา ให้รายละเอียดว่า หน่วยกู้ภัยกว่าพันคนกำลังเร่งค้นหาเหยื่อจากเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ อีกทั้ง ยังมีรายงานเกิดดินถล่มอีก 3 เมือง ในพื้นที่ตอนกลางของเวเนซุเอลา ซึ่งไม่พบผู้เสียชีวิต

คุณอาจสนใจ