ต่างประเทศ

รัสเซียถล่มหนัก ยิงมิสไซล์ 7 ลูกถล่มซาปอริชเชีย พบแล้ว 5 ศพ

โดย nattachat_c

7 ต.ค. 2565

369 views

รัสเซีย ยิงจรวดอย่างน้อย 7 ลูกเข้าใส่อาคารที่อยู่อาศัยในเมืองซาปอริชเชีย  ทางตอนใต้ของประเทศ เมื่อช่วงเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 6 ต.ค. 2565 หน่วยกู้ภัยกำลังขุดซากปรักหักพังเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต ล่าสุดพบผู้เสียชึวิตแล้ว 5 ศพ   


หน่วยกู้ภัยซึ่งทำงานจนถึงกลางดึกท่ามกลางเสียงไซเรนเตือนภัยดังระงม พบผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ศพ ขณะที่นาย โอเลกซานเดอร์ สตารุคฟ์ ผู้ว่าการแคว้นซาปอริชเชีย ระบุว่าพบผู้บาดเจ็บ 12 ราย และยังมีคนจำนวนมากติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง อย่างไรก็ตาม ทีมกู้ภัยยอมรับว่า โอกาสพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมเหลือน้อยเต็มทีแล้ว


นายโวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน กล่าวผ่านวิดีโอลิงก์ในการประชุมสุดยอดผู้นำชาติยุโรป ประณามการโจมตีล่าสุดของรัสเซียว่าเป็นความ ชั่วร้ายอย่างที่สุด ส่วนกระทรวงกลาโหมรัสเซียอัพเดตสถานการณ์ประจำวัน ไม่ได้ระบุถึงการโจมตีในเมืองซาปอริชเชีย แต่พูดถึงการทำลายคลังอาวุธใกล้ซาปอริชเชีย


ทั้งนี้ การโจมตีเมืองซาปอริชเชียเกิดขึ้น เพียงวันเดียวหลังจาก วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ลงนามกฎหมายผนวกรวม 4 แคว้นของยูเครนที่พวกเขายึดครองเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย และกล่าวว่า เขาคาดหวังว่าสถานการณ์ในดินแดนเหล่านี้จะกลับมามีเสถียรภาพ

คุณอาจสนใจ

Related News