ต่างประเทศ

‘อีลอน มัสก์’ กลับใจหวนเสนอซื้อทวิตเตอร์ วงเงินเดิม 4.4 หมื่นล้าน

โดย nattachat_c

6 ต.ค. 2565

72 views

อีลอน มัสก์ อภิมหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของโลก และเจ้าของเทสลา และสเปซเอ็กซ์  เปลี่ยนใจกลับมายื่นข้อเสนอซื้อกิจการทวิตเตอร์ อีกครั้ง  ในวงเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1.6 ล้านล้านบาท)  หรือ 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาเดิมที่เคยเสนอไป พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทวิตเตอร์หยุดดำเนินคดีกับตนเองฐานพยายามถอนตัวออกจากข้อตกลง


 มัสก์ ระบุว่า   การเข้าซื้อทวิตเตอร์จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการสร้างแพลตฟอร์มหลอมรวมทุกอย่างที่เขาเรียกมันว่า ‘X’ ได้สำเร็จเร็วขึ้น


ข้อเสนอใหม่ของ มัสก์ มีขึ้นก่อนที่เขาและทวิตเตอร์จะต้องเผชิญหน้ากันในศาล ในวันที่ 17 ต.ค. ซึ่งแต่เดิมนั้นทวิตเตอร์จะขอให้ศาลมีคำสั่งบังคับ มัสก์ ให้ต้องปิดดีลธุรกิจนี้ในวงเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์ตามที่ตกลงแต่แรก


 ดีลธุรกิจครั้งนี้จะทำให้ มัสก์ ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการ ‘เทสลา’ และ ‘สเปซเอ็กซ์’ เข้ามาครอบครองแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดเจ้าหนึ่งของโลก และยังช่วยปิดฉากคดีความที่บั่นทอนทั้งภาพลักษณ์ของแบรนด์ทวิตเตอร์ และทำให้ มัสก์ ดูเป็นนักธุรกิจใหญ่ที่มีพฤติกรรมเชื่อถือไม่ได้



 ก่อนหน้านี้ มัสก์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดประกาศเมื่อเดือน ก.ค. ว่าเขาอาจถอนตัวจากข้อตกลงซื้อทวิตเตอร์ โดยอ้างว่าจำนวนบัญชีปลอม หรือ บ็อต นั้นมากกว่าตัวเลข 5% ที่ทางบริษัทประเมินไว้หลายเท่าตัว



ทั้งนี้ ฝ่ายกฎหมายของทวิตเตอร์ให้ข้อมูลเมื่อวันที่ 27 ก.ย. ว่า ทีมนักวิทยาศาสตร์ที่ มัสก์ ว่าจ้างประเมินว่าทวิตเตอร์น่าจะมีบัญชีปลอมอยู่ระหว่าง 5.3-11% ของจำนวนผู้ใช้ทั้งหมด

คุณอาจสนใจ

Related News