ต่างประเทศ

กองทัพเกาหลีใต้ ซ้อมยิงขีปนาวุธตอบโต้เกาหลีเหนือ แต่ดันล้มเหลว ระเบิดตูม ชาวบ้านสุดผวาและแตกตื่น

โดย nattachat_c

6 ต.ค. 2565

268 views

เกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อขีปนาวุธของเกาหลีใต้ เกิดเหตุผลิดพลาด ตกในพื้นที่ใกล้กับชุมชน ในระหว่างปฏิบัติการซ้อมรบ ระหว่างกองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา ทำให้เกิดไฟไหม้และเสียงระเบิดดังสนั่นกึกก้อง สร้างความตื่นตกใจกับชาวบ้าน


กองทัพเกาหลีใต้ ออกมายอมรับว่า ขีปนาวุธฮย็อนมู-2 ซี เกิดความขัดข้องหลัง ถูกปล่อยออกจากเครื่องยิง และร่วงตกลงมาจนระเบิดปะทุ แต่เป็นการระเบิดจากเชื้อเพลิงจรวดของขีปนาวุธ ส่วนหัวรบที่ติดตั้งอยู่จรวดไม่ได้เกิดการระเบิด ไม่มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิต และขอโทษที่ทำให้ประชาชนกังวล นักวิเคราะห์ระบุว่า จรวดฮย็อนมู-2 ซี เป็นขีปนาวุธรุ่นใหม่ล่าสุดของเกาหลีใต้ และออกแบบมาเพื่อทำลายบังเกอร์เป็นหลัก


ผู้อยู่อาศัยในเมืองคังนึง ที่อยู่ริมฝั่งทะเลใกล้กับจุดจก ต่างตกใจเมื่อเห็นเปลวไฟลุกโชนจากฐานทัพทหารที่อยู่ใกล้ๆ และขีปนาวุธทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าไม่นาน ก่อนเกิดความล้มเหลว และตกกระแทกพื้นภายในฐานทัพในคังนึง ขณะที่เชื้อเพลิงจรวดที่ลุกโชน ทำให้ท้องฟ้ายามค่ำคืนสว่างไสวไปทั่ว


เหตุครั้งนี้ ทำให้เกิดความแตกตื่นของชาวบ้านในพื้นที่อย่างหนัก โดยใน สื่อสังคมออนไลน์ต่างพากันโพสต์ข้อความว่า สงครามเกิดขึ้นแล้ว บ้านสะเทือนไปหมด  และมีรายงานว่าชาวบ้านบางส่วนต้องอพยพหนีเนื่องจากคิดว่าดินถล่มทับบ้าน


ทั้งนี้ กองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา เปิดปฏิบัติการซ้อมรบปล่อยขีปนาวุธ ตอบโต้ด้วยการปล่อยขีปนาวุธจำนวนหลายลูกไปตกในทะเล และซักซ้อมภารกิจทิ้งระเบิดโจมตีด้วยฝูงบินขับไล่และทิ้งระเบิดในทะเลเหลือง เพื่อตอบโต้ที่เกาหลีเหนือเพิ่งจะทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามเกาะญี่ปุ่นไปเมื่อวันก่อนหน้า

คุณอาจสนใจ

Related News