ต่างประเทศ

มือปืนบุกกราดยิงโรงเรียนในรัสเซีย เสียชีวิต 13 ศพ เจ็บเพียบ

โดย nattachat_c

27 ก.ย. 2565

230 views

เกิดเหตุมือปืนบุกกราดยิงสุดสะเทือนขวัญ ที่โรงเรียนหมายเลข 88 (No.88) ในเมืองอีเจฟสก์ ทางภาคกลางของรัสเซีย ซึ่งมีนักเรียนถึงประมาณ 1,000 คน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็กนักเรียนถึง 7 ราย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน ก่อนมือปืนจะยิงปลิดชีพตัวเองในที่เกิดเหตุ


จากภาพที่ได้รับการเปิดเผย จะเห็นร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในห้องเรียน และพื้นห้องเรียนก็เต็มไปด้วยเลือด และมีลูกกระสุนที่ถูกยิงมาโดนหน้าต่างจนเป็นรูหนึ่งรู


เหตุการณ์กราดยิงสะเทือนขวัญครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย เป็นเด็กนักเรียน 7 ราย และในจำนวนนี้ เป็นผู้ใหญ่ 6 ราย เบื้องต้น ระบุว่าผู้เสียชีวิตเป็นคุณครู 2 ราย และ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 ราย 


มือปืนเคยเป็นนักเรียนที่เรียนอยู่โรงเรียนนี้มาก่อน ชื่อ อาร์เท็ม คาซานต์เซฟ ซึ่งใช้อาวุธปืนสั้น 2 กระบอก ในการก่อเหตุ และใช้อาวุธปลิดชีพตัวเองในเวลาต่อมา นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บราว 21 คน ในจำนวนนี้เป็นนักเรียน 14 คน


ด้านตำรวจท้องถิ่นเปิดเผยว่า คนร้ายสวมเสื้อสีดำ มีปลอกแขนสัญลักษณ์กองทัพนาซีเยอรมัน สวมหมวกไหมพรมคลุมใบหน้า พบว่าเป็นคนท้องถิ่น เกิดปี 2531 และจบการศึกษาจากโรงเรียนแห่งนี้ ส่วนสาเหตุและแรงจูงใจ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน


คุณอาจสนใจ

Related News