ต่างประเทศ

อดีตอธิการบดีสถาบันการบินมอสโก ตกจากบันไดเสียชีวิตปริศนาอีกแล้ว

โดย nattachat_c

23 ก.ย. 2565

1.5K views

สื่อในรัสเซีย รายงานว่า อนาโตลี เก-ราเชนโค วัย 72 ปี อดีตอธิการบดีสถาบันการบินมอสโก เสียชีวิต หลังตกจากที่สูง โดยตกจากไม่กี่ช่วงบันได ภายในสถาบันดังกล่าว ในกรุงมอสโก  

เก-ราเชนโค ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของสถาบันดังกล่าว ได้เข้าไปเยือนอาคารเรียนและห้องปฏิบัติการแห่งใหม่ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างของสถาบัน  เพื่อควบคุมความคืบหน้าของงานก่อสร้าง


แต่ทว่า ขณะที่เขาอยู่บนชั้น 3 ของอาคาร เก-ราเชนโคได้สูญเสียการทรงตัว และตกจากชานพักบันได ลงไปเบื้องล่าง เนื่องจากคนงานก่อสร้างยังไม่ได้ติดตั้งราวบันได ใช้เพียงเทปกั้นเป็นการชั่วคราว หลัง เก ราเชนโค มองไม่เห็นขอบบันไดและสะดุดล้ม  


ทางด้านเดลีเมล สื่ออังกฤษ รายงานว่า สถาบันการบินมอสโกเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยวิจัยทางวิทยาศาสตร์ชั้นนำของรัสเซีย ที่รับผิดชอบการพัฒนาเทคโนโลยีการบินและอวกาศ และมีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงกลาโหม ของประธานาธิบดี วลาดีมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย


การเสียชีวิต เก ราเชนโค นั้น มีขึ้นไม่ถึง 2 สัปดาห์ หลัง อีวาน เปโชริน วัย 39 ปี กรรมการผู้จัดการฝ่ายการบินแห่งบรรษัทเพื่อการพัฒนาตะวันออกไกลและอาร์กติก (อีอาร์ดีซี) เสียชีวิตอย่างปริศนาเช่นกัน โดยทั้งสองเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงรายล่าสุด ในแวดวงพลังงาน เทคโนโลยี และการเงินของรัสเซีย ที่มีความเชื่อมโยงกับรัฐบาลรัสเซีย และเสียชีวิตปริศนา ตั้งแต่ต้นปีนี้

คุณอาจสนใจ

Related News