ต่างประเทศ

ไต้ฝุ่น 'นันมาดอล' อ่อนกำลัง หลังถล่มญี่ปุ่นดับ 4 ศพ บาดเจ็บนับร้อย

โดย nattachat_c

21 ก.ย. 2565

66 views

ระบบคมนาคมบนเกาะคิวชู ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นเริ่มกลับมาทำงานอีกครั้ง หลังจากที่พายุไต้ฝุ่น นันมาดอล อ่อนกำลังเป็นพายุหมุนนอกเขตร้อน (extratropical cyclone )  แล้ว หลังพัดถล่มญี่ปุ่นอย่างหนัก ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ศพ บาดเจ็บอีกนับร้อยราย


นันมาดอล ได้อ่อนกำลังเป็นพายุหมุน หลังจากเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งเกาะคิวชู ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และทำให้เกิดฝนตกหนัก จนเกิดน้ำท่วมและดินถล่มในหลายพื้นที่ พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ศพ บาดเจ็บอีก 114 ราย โดย 14 ราย อาการสาหัส


ล่าสุด ในวันอังคาร ยังมีประชาชนอีกกว่า 140,000 ครัวเรือน ที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่ นันมาดอล อ่อนกำลังลงเป็นพายุไซโคลนแล้ว หลังจากเคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ส่วนใหญ่ของญี่ปุ่น และขณะนี้กำลังมุ่งหน้าออกทะเล


ทั้งนี้ ไต้ฝุ่น นันมาดอล ขึ้นฝั่งญี่ปุ่นขณะมีความเร็วลมสูงสุดถึง 234 กม./ชม. ซึ่งเทียบเท่าเฮอริเคนระดับ 4-5 สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนจำนวนมาก การจราจรติดขัด ธุรกิจหลายแห่งต้องปิดทำการชั่วคราว โดย ชายคนหนึ่งเสียชีวิตหลังรถของเขาถูกน้ำท่วม อีกรายถูกดินถล่มใส่


ขณะที่ กรุงโตเกียว เผชิญฝนตกอย่างหนัก รถไฟใต้ดินบางสายต้องหยุดให้บริการเพราะน้ำท่วม ขณะที่รถไฟหัวกระสุน เรือข้ามฟาก และเที่ยวบินอีกหลายร้อยเที่ยว ก็ต้องระงับบริการเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News