ต่างประเทศ

มือปืนสหรัฐฯไลฟ์สด ไล่ยิงคนทั่วเมืองเมมฟิส ดับสลด 4 ราย

โดย nattachat_c

9 ก.ย. 2565

254 views

ชาวอเมริกันต้องเผชิญเหตุขวัญผวาจากอาวุธปืนอีกครั้ง เมื่อชายคนร้ายก่อเหตุไล่ยิงผู้คนไปเรื่อยในเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ในวันพุธที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาหลายชั่วโมง สังหารเหยื่อไปได้ 4 ราย ก่อนมือปืนจะจนมุมตำรวจ


ผู้ก่อเหตุสยองขวัญครั้งนี้คือ นายอีเซคีล เคลลี อายุ 19 ปี ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมพร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก ที่พบในรถของเขา เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลาประมาณ  08.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ย.ตามเวลาในไทย


มือปืนได้ก่อเหตุสังหารเหยื่อรายแรกในช่วงหลังเที่ยงคืนวันพุธ และเที่ยวไล่ยิงผู้คนต่อไปทั่วเมืองในช่วงบ่ายถึงเย็นของวันเกิดเหตุ โดยมีจุดเกิดเหตุก่ออาชญากรรมอย่างน้อย 8 จุด ซึ่งรวมถึงจุดที่คนร้ายก่อเหตุปล้นรถและก่อเหตุยิงที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง โดยมือปืนยังทำการไลฟ์สดบนเฟซบุ๊กขณะก่อเหตุด้วย


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ออกคำสั่งให้ประชาชนหาที่หลบภัยและมีการปิดพื้นที่เมืองบางส่วนในขณะที่เหตุการณ์ยิงโจมตียังคงดำเนินต่อไป


เหตุการณ์นี้นับเป็นเหตุยิงสังหารหมู่และเหตุความรุนแรงจากอาวุธปืนครั้งล่าสุดอีกครั้งที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา ขณะที่สภาคองเกรสของสหรัฐยังลังเลที่จะผ่านกฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่เข้มงวดยิ่งขึ้น เนื่องจากยังคงมีความเห็นแตกต่างทางการเมืองอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News