ต่างประเทศ

ไฟไหม้ร้านคาราโอเกะเวียดนาม ลูกค้า-พนักงานหนีไม่ทัน ดับ 32 ศพ

โดย nattachat_c

8 ก.ย. 2565

976 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านคาราโอเกะ ใกล้นครโฮจิมินห์ ซิตี้ ของเวียดนาม ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้มีพนักงานและลูกค้าติดอยู่ภายใน เสียชีวิตถึง 32 ศพ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงค่ำคืนของวันอังคารที่ 6 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา


ขณะเกิดเหตุ มีผู้คนอยู่ในอาคารแห่งนี้ราว 60 คน โดยไฟเริ่มลุกไหม้จากชั้น 2 แล้วลุกลามไปชั้น 3  ของอาคาร ซึ่งเต็มไปด้วยวัตถุไวไฟอย่างรวดเร็ว ทำให้พนักงานและลูกค้าติดอยู่ภายใน  และมีอย่างน้อย 4 คน ที่ตัดสินใจกระโดดลงมาจากชั้น 2 และ 3 พวกเขาได้รับบาดเจ็บแต่รอดชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้พบผู้เสียชีวิตถึง 8 ราย อยู่ตามห้องน้ำ


คาราโอเกะบาร์แห่งนี้ เป็นอาคารคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ ประกอบด้วย 29 ห้อง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้สำเร็จภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง แต่ไฟไหม้ก็สร้างความเสียหายแก่อาคารประมาณ 1 ใน 3 ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสืบสวน


หนังสือพิมพ์ คองอันนาน ได้รายงานว่า ขณะนี้ตัวเลขผู้เสียชีวิตยืนยันอยู่ที่ 32 คน เป็นชาย 17 คน และหญิง 15 คน โดยก่อนหน้านั้น รายงานบอกว่า ผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 23 คน บาดเจ็บ 11 คน  


ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2559 เกิดเหตุไฟไหม้คาราโอเกะอีกแห่งในกรุงฮานอย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 ศพ โดยเหตุครั้งนี้ นับเป็นเหตุเพลิงไหม้คาราโอเกะบาร์ในเวียดนาม ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด ในรอบหลายปี


ท่ามกลางเหตุเพลิงไหม้คาราโอเกะที่เกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง จนทำให้เกิดกระแสความกังวลเรื่องมาตรการควบคุมปลอดภัยที่ต่ำ เมื่อเดือนก่อนก็เพิ่งเกิดไฟไหม้คาราโอเกะที่กรุงฮานอย ทำให้นักดับเพลิงเสียชีวิต 3 นายระหว่างปฏิบัติหน้าที่

คุณอาจสนใจ

Related News