ต่างประเทศ

สุดสลด ไต้ฝุ่นหินหนามหน่อถล่มเกาหลีใต้ เสียชีวิต 7 ศพ ติดในที่จอดรถชั้นใต้ดิน หลังพยายามเอารถออก

โดย nattachat_c

8 ก.ย. 2565

461 views

เกิดเหตุสุดสลด เมื่อมีชาวเกาหลีใต้ 7 คน เสียชีวิตในที่จอดรถใต้ดิน ของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในเมืองโปฮัง หลังพยายามเข้าไปเอารถ ที่จอดอยู่ในลานลอดรถชั้นใต้ดิน ขณะที่พายุใต้ฝุ่นหินหนามหน่อถล่ม ส่วนอีก 2 คนรอดตาย ถูกช่วยออกมาได้สำเร็จ หลังติดอยู่กลางน้ำท่วมนานกว่า 12 ชั่วโมง


มีภาพนาที่ที่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตออกมาได้ 2 คน เป็นชายและหญิงอย่างละ 1 คน หลังติดอยู่ข้างนานนานกว่า 12 ชั่วโมง โดยทั้งสองได้ใช้มือเกาะท่อน้ำเพดานเอาไว้


รายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมด  เสียชีวิตจากการจมน้ำระหว่างที่คนทั้งหมดพยายามเข้าไปย้ายรถจากลานจอดชั้นใต้ดินของอพาร์ตเมนต์ระหว่างเกิดน้ำท่วม แต่ออกมาไม่สำเร็จ หลังกระแสน้ำได้พัดลงไปในชั้นจอดรถใต้ดินอย่างรุนแรง และรวดเร็ว


สำนักข่าวยอนฮับ รายงานว่า เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะ ขณะที่เกิดพายุนั้น ทางด้านผู้จัดการอพาร์ตเมนต์ได้บอกคนทั้ง 9 ในเช้าวันอังคาร ให้รีบออกไปย้ายรถ เพราะลานจอดชั้นใต้ดินเกิดน้ำท่วม แต่ทั้งหมดไม่สามารถหนีออกมาได้ทัน


ด้านประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ยุน ซอก ยอล แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวผู้ประสบภัย โดยเรียก เหตุการณ์จมน้ำท่วมที่เมืองโปฮังนี้ว่า 'ภัยพิบัติร้ายแรง'


สื่ออังกฤษชี้ว่า ฤทธิ์พายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตในเกาหลีใต้ล่าสุด มีไม่ต่ำกว่า 10 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News