ต่างประเทศ

จีนอ่วม! ภัยแล้งหนัก ไฟไหม้ป่ารุนแรง อพยพประชาชน 1,500 คน

โดย nattachat_c

24 ส.ค. 2565

144 views

สถานการณ์ภัยแล้งในจีนซึ่งรุนแรงมากที่สุดในรอบหลายสิบปีทำให้พื้นที่ด้านตะวันตก และใต้ ของประเทศเจอกับภัยร้อนอย่างรุนแรง เขื่อนและแม่น้ำหลายแห่งมีระดับน้ำลดลงอย่างน่ากลัว ล่าสุดนั้นก็ยัง เกิดไฟป่าบริเวณภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ทางการสั่งเร่งอพยพประชาชนกว่า 1,500 คน


เหตุไฟป่ารุนแรงได้ลุกลามกินพื้นที่ป่าใน เมืองฉงชิ่ง บริเวณที่ติดกับมณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ โดยกลุ่มอาสาสมัครและทหารกว่า 5,000 คน เข้าช่วยกันควบคุมไฟป่า และมีการใช้เฮลิคอปเตอร์พ่นน้ำช่วยดับเพลิง ล่าสุด ทางการสั่งอพยพประชาชนกว่า 1,500 คน ขณะที่ทางการกำลังสืบสวนหาสาเหตุของไฟไหม้พื้นที่ป่าในครั้งนี้


 ไฟป่าครั้งนี้เกิดขึ้นขณะที่จีนกำลังเผชิญเผชิญอุณหภูมิสูงเป็นสถิติใหม่และภัยแล้งมานานหลายสัปดาห์ ส่งผลต่อพืชผลทางการเกษตร และทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำลดลง การเดินเรือสินค้าได้รับผลกระทบ และทางการต้องลดกำลังการผลิตไฟฟ้าของเขื่อน ขณะที่ห้างสรรพสินค้าบางแห่งในเมืองฉงชิ่ง เปิดทำการได้ในช่วงเวลา 16.00-19.00 น. เท่านั้น เพื่อลดการใช้ไฟฟ้า


บรรยายภาพเซี่ยงไฮ้ - ส่วนภาพนี้เป็นภาพบรรยากาศของมหานครเซี่ยงไฮ้เมืองใหญ่ที่สุดของจีน ที่ต้องปิดไฟลงบางส่วนในยามค่ำคืนทำให้เมืองมืดลงอย่างเห็นได้ชัดเพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน

คุณอาจสนใจ

Related News