ต่างประเทศ

วัยรุ่นอังกฤษบุกปล้น 'แมคโดนัลด์' หลังสหรัฐฯเพิ่งบุกร้าน 'เซเว่น อีเลฟเว่น'

โดย nattachat_c

24 ส.ค. 2565

430 views

เกิดเหตุ วัยรุ่นอังกฤษกว่า 50 คน บุกปล้นร้านฟาสต์ฟู้ด 'แมคโดนัลด์' ที่ นอตติงแฮม บุกขโมยทั้งเงิน ทั้งเบอร์เกอร์  อาหาร เครื่องดื่ม และทุกอย่างที่ขวางหน้า 


มีบางคนกระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปด้านใน และฉวยเอาทุกอย่างที่หยิบได้ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม เวลาประมาณ 21.00 น. ขณะที่พนักงานของร้านก็ทำอะไรไม่ได้ และต้องอยู่นิ่งๆ เพื่อความปลอดภัย


รายงานระบุว่า เมื่อตำรวจมาถึง วัยรุ่นเหล่านี้ก็หลบหนีไปแล้วทั้งหมด โดยทางด้านโฆษกตำรวจนอตติ้งแฮมเชียร์ แถลงว่า การปล้นร้านแมคโดนัลด์ครั้งนี้ ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรง และจะทำการสอบสวนจับตัวคนกระทำผิดมาให้ได้ทั้งหมด


ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่กี่วัน หลังจากที่เกิดเหตุฝูงชนบุกเข้าปล้นร้านสะดวกซื้อ 7-11 ที่ย่านฮาร์เบอร์ เกตเวย์ ดาวน์ทาวน์ ลอสแองเจลิส ของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา


ซึ่งฝูงชนบุกเข้าไปในร้าน และปาสิ่งของใส่พนักงานร้าน ก่อนที่จะหยิบฉวยสิ่งของกันอลหม่าน ไม่ว่าจะขนม เครื่องดื่ม บุหรี่ ล็อตโต เงิน และสิ่งของอื่นๆ ทั้งหมด โดยตำรวจแอลเอ ได้ประกาศขอให้ใครก็ตามที่จำคนเหล่านี้ได้ ช่วยแจ้งเบาะแสเข้ามาเป็นการด่วน เพื่อนำจับต่อไป


ทั้งนี้ ทั้งสหรัฐฯ และอังกฤษ กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาเงินเฟ้อสูงสุดในรอบหลายสิบปี อันเป็นผลจากราคาเชื้อเพลิงที่พุ่งสูงขึ้น สร้างความลำบากให้กับประชาชนอย่างมาก


คุณอาจสนใจ

Related News