ต่างประเทศ

'อิซเซ มิยาเกะ' ดีไซเนอร์ระดับตำนานญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้วในวัย 84 ปี

โดย nattachat_c

10 ส.ค. 2565

36 views

อิซเซ มิยาเกะ ดีไซเนอร์ระดับตำนานแห่งวงการแฟชั่นญี่ปุ่น ได้เสียชีวิตลงแล้ว ขณะมีอายุได้ 84 ปี โดยเขาได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ด้วยโรคมะเร็ง


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการให้รายละเอียดใดๆ ถึงการเสียชีวิตของดีไซเนอร์คนดังผู้นี้ ซึ่่งโลดแล่นอยู่ในวงการแฟชั่นมานานกว่าครึ่งศตวรรษ


งานศพของ มิยาเกะ ได้จัดขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีเพียงญาติๆ เท่านั้นที่เข้าร่วมในงาน ซึ่งเป็นไปตามความประสงค์ของเขา และไม่มีแผนสำหรับการจัดพิธีศพต่อสาธารณะ


ทั้งนี้ มิยาเกะ ถือเป็นส่วนหนึ่งของคลื่นดีไซเนอร์รุ่นใหม่ชาวญี่ปุ่น ที่ไปสร้างชื่อเสียงในกรุงปารีสตั้งแต่กลางทศวรรษ 1970  


มิยาเกะ เป็นผู้บุกเบิกการใช้เทคโนโลยีชั้นสูงกับสิ่งทอ และการดีไซน์เสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย โดยก้าวข้ามความโก้หรูของแฟชั่นโอตกูตูร์ ไปสู่สิ่งที่เขาเรียกว่า ทำให้เรียบง่าย


มิยาเกะ เกิดที่จังหวัดฮิโรชิมาในปี ค.ศ.1983 ซึ่งเขามีอายุเพียงแค่ 7 ขวบเท่านั้น เมื่อสหรัฐอเมริกส่งเครื่องบินรบทิ้งระเบิดปรมาณูลูกแรกถล่มเมืองฮิโรชิมา เมื่อเดือนสิงหาคมปี 1945 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเขารอดชีวิตจากเหตุโจมตีเลวร้ายครั้งนั้นมาได้


มิยาเกะ ได้ศึกษาการออกแบบกราฟิกที่มหาวิทยาลัย ทามะ อาร์ท ยูนิเวอร์ซิตี้ ในกรุงโตเกียว กระทั่งสำเร็จการศึกษาในปี 1964


ในปี 1966 เขาทำงานเป็นผู้ช่วยดีไซเนอร์กับห้องเสื้อ กีลาโรช และย้ายไปอยู่กับ จีวองชี ในปี 1968 และเดินทางกลับมาที่โตเกียวในปี 1970


ได้ก่อตั้ง 'เดอะ มิยาเกะ ดีไซน์ สตูดิโอ' (the Miyake Design Studio) ขึ้นในกรุงโตเกียวช่วงปลายทศวรรษ 1980 และเปิดร้านเสื้อผ้าในกรุงปารีสแห่งแรก


คุณอาจสนใจ

Related News