ต่างประเทศ

ฝนถล่ม 'โซล' จมบาดาล หนักสุดในรอบทศวรรษ น้ำท่วมสูงอ่วมหนัก วุ่นทั้งเมือง

โดย nattachat_c

9 ส.ค. 2565

658 views

พายุฝนถล่มกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้น้ำท่วมสูง และทะลักลงสถานีรถไฟใต้ดิน ทางการเร่งอพยพ ผู้ที่อยู่อาศัยใกล้กับพื้นที่ป่า เพื่อความปลอดภัย


รถยนต์หลายคันต้องจมน้ำ และมีการแจ้งอพยพประชาชน ทั้งนี้ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพถนนที่ถูกน้ำท่วมอย่างหนัก


นอกจากนั้น น้ำยังท่วมทะลัก ลงไปยังรถไฟฟ้าใต้ดิน และยังเกิดไฟดับกินวงกว้างที่ย่านกังนัม


สำนักข่าวยอนฮับ รายงานว่า มีปริมาณน้ำฝนถึง 170 มิลลิเมตร ทั่วภาคกลางของประเทศ ขณะที่กรุงโซลนั้น มีฝนตกราว 90.5 มิลลิเมตร เมื่อช่วงราวสองทุ่ม ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ทางตอนใต้ของโซล มีปริมาณน้ำฝน 137 มิลลิเมตร นับได้ว่าฝนตกหนักที่สุดในรอบทศวรรษ


ยอนฮับ ยังรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมและไฟดับในบางภูมิภาค โดยผู้อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่ำ ต้องอพยพเพื่อความปลอดภัย ขณะที่เวลา 21.00 น.ที่ผ่านมา ร้านค้าบางแห่งที่สถานีขนส่งในย่านกังนัม ต้องจมอยู่ใต้น้ำ และยังมีน้ำที่ท่วมเข้าไปที่สถานที่หลายแห่ง ทั้งศูนย์ประชุมและนิทรรศการทางใต้ของกรุงโซล รถไฟฟ้าใต้ดินต้องหยุดให้บริการ


อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายการผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตในพื้นที่เหล่านั้น แต่มีความเสียหายที่เกิดต่อทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่ยังได้รับรายงานว่า ยานพาหนะจำนวนมากจมอยู่ใต้น้ำ พื้นที่เกษตร และต้นไม้ ล้มจากการโดนฝนตกหนัก


โดยก่อนหน้านี้ กรมอุตุนิยมวิทยาของเกาหลี ได้ออกประกาศเตือนฝนตกหนักทั่วกรุงโซล ,เมืองท่าทางตะวันตกของอินชอน, ทางเหนือของคยองกี และ คังวอนตอนเหนือ


นอกจากนี้ ทางการยังมีข้อความไปถึงผู้อยู่อาศัยในกรุงโซล เมื่อเวลาราว 23.10 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 21.30 น. ในประเทศไทย เตือนถึงเหตุดินถล่ม และให้ผู้อยู่อาศัยใกล้กับพื้นที่ป่าให้อพยพเพื่อความปลอดภัย

คุณอาจสนใจ