ต่างประเทศ

ไซโล เก็บธัญพืชในเบรุต ถล่ม หลังเกิดไฟไหม้

โดย nattachat_c

1 ส.ค. 2565

297 views

สำนักข่าว เอ็นบีซีนิวส์ รายงานว่า ไซโลขนาดใหญ่สำหรับบรรจุธัญพืชที่ท่าเรือกรุงเบรุต เมืองหลวงของประเทศเลบานอน ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุคลังเก็บสารเคมีระเบิดครั้งใหญ่เมื่อ 2 ปีก่อน พังถล่มลงมาบางส่วนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ก.ค. 2565 ทำให้ทางการต้องประกาศเตือนประชาชนให้ระวังฝุ่นละออง


ข่าวระบุว่า เกิดเหตุไฟไหม้ที่ไซโลดังกล่าวมานานหลายสัปดาห์ก่อนที่มันจะพังถล่มในวันอาทิตย์ โดยสถานทูตอังกฤษในเลบานอน ทวีตข้อความหลังเกิดการถล่ม เรียกร้องให้ทุกคนที่อยู่ในที่ร่ม ปิดประตูและหน้าต่างให้สนิท และให้สวมหน้ากากป้องกัน KN95 ขณะอยู่กลางแจ้ง และรีบไปให้ถึงสถานที่ปิดโดยเร็วที่สุด


ด้านกระทรวงสาธารณสุขเลบานอนก็ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ไซโลแห่งนี้ ว่าอาจจำเป็นต้องอพยพเนื่องจากฝุ่นในอากาศ พวกเขายังขอให้ประชาชนรีบเข้าที่ร่ม ปิดประตูหน้าต่างให้สนิท พร้อมเปิดเครื่องปรับอากาศ ฉีดน้ำพรมลงมาจากระเบียงอาคารที่อยู่อาศัยหรือสำนักงาน เพื่อป้องกันการกลับมาฟุ้งของฝุ่นละออง


อนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 4 ส.ค.นี้ จะครบรอบ 2 ปี เหตุระเบิดครั้งใหญ่ของคลังเก็บสารเคมีที่ท่าเรือเบรุต ซึ่งสร้างแรงสั่นสะเทือนเป็นวงกว้าง มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 200 ศพ และทำให้เกิดการประท้วงรัฐบาลไปทั่วประเทศ หลังมีการเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่นำสารอันตราย แอมโมเนียมไนเตรต มากถึง 2,750 ตัน มาเก็บไว้ที่นี่นานกว่า 6 ปีโดยไม่มีการดูแลอย่างเหมาะสม

คุณอาจสนใจ

Related News