ต่างประเทศ

'เคนทักกี' อ่วมหนัก น้ำท่วมครั้งใหญ่ คร่าชีวิตอย่างน้อย 26 ศพ

โดย nattachat_c

1 ส.ค. 2565

403 views

ภาพที่เผยแพร่ผ่านทางโซเซี่ยลมีเดียแสดงให้น้ำท่วมระดับเอวบนท้องถนนในเมือง พินอูลวิน ห่างจากเมืองมัณฑะเลย์ ของเมียนมาไปทางตะวันออกราว 70 กิโลเมตร หลังจากฝนตกต่อเนื่องกันนานเกือบ 9 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีภาพน้ำป่าไหลหลากรุนแรงบริเวณน้ำตก แดต โต้ว ฉ่าย หลังจากฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมงด้วย


ล่าสุด ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต  ขณะที่ทางการเมียนมาส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งมือให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดแล้ว

-----------

ส่วนพื้นที่ทางตะวันออกของรัฐเคนทักกี้ ของสหรัฐ ยังคงเผชิญน้ำท่วมหนัก ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 26 ราย จำนวนนี้มีเด็กด้วยอย่างน้อย 4 ราย ขณะที่ แอนดี เบเชียร์ ผู้ว่าการรัฐเคนตั้กกี้ ประเมินว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมจะพุ่งสูงขึ้นอีก โดยคาดว่าต้องใช้เวลานานหลายสัปดาห์กว่าจะค้นหาร่างผู้สูญเสียได้ทั้งหมด  ขณะที่คาดว่าฝนจะตกลงมาซ้ำเติมสถานการณ์เลวร้ายนี้อีกในช่วง 2-3 ข้างหน้านี้  


อุทกภัยรุนแรงครั้งนี้ ถือเป็นภัยพิบัติใหญ่ครั้งที่ 2 ที่รัฐเคนทักกี้ต้องเผชิญในรอบ 7 เดือน หลังจากก่อนหน้านี้เกิดทอร์นาโดพัดถล่มในพื้นที่ทางตะวันตกทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 80 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News