ต่างประเทศ

กราดยิงในสหรัฐฯอีกแล้ว บุกยิงในห้าง เสียชีวิต 3 ศพ พลเมืองดีสู้ยิงสวน คนร้ายดับ

โดย nattachat_c

19 ก.ค. 2565

1.4K views

เกิดเหตุสะเทือนขวัญในสหรัฐอเมริกา หลังเกิดเหตุกราดยิง ที่ห้างสรรพสินค้ากรีนวู้ดพาร์คมอลล์ ในเมืองกรีนวู้ด รัฐอินเดียนา เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น


มาร์ค ไมเยอร์ส นายกเทศมนตรีเมืองกรีนวู้ด ระบุในแถลงการณ์ว่า เหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็น ที่กรีนวู้ดพาร์คมอลล์ ซึ่งพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บอีก 3 คน


โดยในระหว่างเกิดเหตุมือปืนกำลังไล่ยิงคนไปทั่วนั้น ได้มีพลเมืองดีเป็นชายวัย 22 ปี  พยายามยับยั้งเหตุความรุนแรงและใช้อาวุธปืนที่พกมาด้วย ยิงใส่คนร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย


เหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุความรุนแรงจากอาวุธปืน ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องในสหรัฐฯ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยเกิดขึ้นไม่ถึง 2 สัปดาห์ หลังเหตุกราดยิงขบวนพาเหรดวันชาติสหรัฐฯ ในเมืองไฮแลนด์พาร์ก ใกล้นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส เมื่อวันที่ 4 ก.ค. มีผู้เสียชีวิต 7 ราย และบาดเจ็บ 46 คน

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน พ.ค. เกิดเหตุชายบุกยิง 10 ศพ ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในชุมชนคนผิวดำ ในรัฐนิวยอร์ก ต่อมาช่วงปลายเดือน พ.ค. มีเหตุกราดยิงสังหาร 19 ชีวิต ที่โรงเรียนประถมศึกษาในรัฐเท็กซัส


จากเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในเวลาต่อเนื่องกัน ทำให้เกิดการถกเถียงถึงการควบคุมการครอบครองอาวุธปืนในประเทศอย่างหนัก โดยะคณะกรรมการสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเตรียมลงมติห้ามพลเรือนครอบครองอาวุธปืนจู่โจมในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 ปี ที่มีการพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News