ต่างประเทศ

คลื่นความร้อนถล่มยุโรป สเปนอุณหภูมิพุ่ง 47 องศา ไฟป่ากระหน่ำหลายประเทศ

โดย nattachat_c

14 ก.ค. 2565

144 views

หลายประเทศในภูมิภาคยุโรปกำลังเจอกับวิกฤคคลื่นความร้อนกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำให้หลายประเทศ โดยเฉพาะในยุโรปใต้ ต้องประกาศเตือนภัยยกระดับขึ้นเป็นสีแดงแล้ว และยังทำให้เกิดไฟป่าด้วย


โปรตุเกส

อุณหภูมิได้พุ่งสูงแตะ 45 องศาเซลเซส และเกิดไฟป่าขึ้นรุนแรงที่เมืองปิเนรอส อัลตอส ซึ่งเป็นที่ตั้งของอสังหาริมทรัพย์หรูหรา ของบรรดาคนดังมากมาย โดยมีรายงานว่า ไฟป่าได้ลุกลามห่างออกไปเพียง 500 เมตร จากคฤหาสส์ของ โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย อดีตเจ้าของทีมฟุตบอลเชลซีด้วย


สเปน

อุณหภมุิได้พุ่งขึ้นแตะ 47 องศาเซลเซียส และเกิดไฟป่าขึ้นเผาผลาญอย่งหนักที่เมืองลันดอราส์ ใกล้กับชายแดนฝรั่งเศส โดยไฟป่าได้เผาผลาญพื้นที่ไปกว่า 1,000 เฮคตาร์ส แล้ว


กรุงปารีส ฝรั่งเศส

อุณหภูมิได้พุ่งแตะ 40 องศาเซลเซียส  และคาดว่าจะพุ่งสูงต่อเนื่องไปจนถึงต้นสัปดาห์หน้าด้วย  นอกจากนั้น ที่บริเวณพื้นที่ตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ก็เกิดไฟป่ารุนแรงเช่นกัน โดยกินพื้นที่ไปแล้วถึง 1,500 เฮคตาร์


ตุรกี

นอกจากอากาศร้อนแล้ว ยังเกิดกระแสลมแรง ทำให้ไฟป่าที่เมืองดัตกา ทางตะวันตกเฉียงใต้ริมฝั่งทะเลเอเจียน โหมรุนแรงมากขึ้น  แม้ว่าเจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิงจะพยายามเร่งดับไฟ แต่ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

คุณอาจสนใจ

Related News