ต่างประเทศ

ตำรวจเท็กซัสเจอวิจารณ์ยับ ทำงานช้า แถมยังกดเจลล้างมือ ขณะบุกจับคนร้ายกราดยิง รร.ประถม

โดย nattachat_c

14 ก.ค. 2565

858 views

กลายเป็นเรื่องอื้อฉาว และกำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในสหรัฐฯ ถึงประสิทธิภาพของการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ


ในขณะปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กๆ ที่โรงเรียนประถมศึกษาในเมืองอูวัลเด้ รัฐเท็กซัส ต่อการรับมือกับมือปืนกราดยิง ที่บุกเข้าไปสังหารเหยื่อนับสิบราย เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา


โดยหนังสือพิมพ์ออสติน อเมริกัน สเตทแมน หนังสือพิมพ์รายวันรายใหญ่ของออสติน เมืองหลวงของรัฐเท็กซัส เผยคลิปสุดสะเทือนใจดังกล่าว ในขณะที่มือปืนบุกเข้าไปก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ตำรวจซึ่งได้บุกเข้าไปในโรงเรียน แต่กว่าจะบุกเข้าไปเผชิญหน้ากับมือปืนนั้น เกิดความล่าช้ามาก ใช้เวลากว่า 40 นาทีกว่าจะบุกเข้าไป


นอกจากนั้น ในบางจังหวัดจะเห็นตำรวจได้เข้าไปใกล้มือปืน และเมื่อมีเสียงปืนดังขึ้น ต่างก็วิ่งหนีออกมาด้วยความกลัว


ยิ่งไปกว่านั้น ยังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันหนักมากขึ้น เมื่อช่วงจังหวะหนึ่งที่คลิปเผยให้เห็นชายคนหนึ่งที่สวมเสื้อกันกระสุนของเจ้าหน้าที่ เดินไปกดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และยังกดโทรศัพท์เล่น ทั้งๆ ที่เป็นช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน และเป็นความเป็นความตายของเด็กนักเรียนผู้บริสุทธิ์อีกจำนวนมาก


โดยการเผยแพร่คลิปนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดเผยให้สาธารณชนได้เห็นการเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุของตำรวจอย่างชัดเจน หลังถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุได้ล่าช้า และไม่ยอมเผชิญหน้ากับมือปืน จนทำให้มีนักเรียนเสียชีวิตถึง 19 ศพ และครูอีก 2 ศพ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถวิสามัญคนร้ายได้  

คุณอาจสนใจ

Related News