ต่างประเทศ

ตม.ศรีลังกา ขวางประธานาธิบดี ไม่ให้เผ่นออกนอกประเทศ ไปดูไบ

โดย nattachat_c

13 ก.ค. 2565

586 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  ประธานาธิบดี โกตาบายา ราชปักษา ซึ่งกำลังเผชิญกระแสต่อต้านอย่างหนักจากประชาชน ที่ทนไม่ไหวกับวิกฤติเศรษฐกิจ ไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ หลังจากถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองขัดขวางเอาไว้  


จากภาพ จะเห็นเหตุการณ์ ขณะที่ประธานาธิบดีศรีลังกา กำลังถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินโคลัมโบ ขัดขวางเอาไว้  


ทั้งนี้ ผู้นำศรีลังกาวัย 73 ปี ต้องการเดินทางไปยังนครรัฐดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อดำเนินการลาออกในต่างประเทศ เพราะหากยังอยู่ในประเทศ ก็อาจจะถูกจับกุมทันที เมื่อประกาศลาออกเนื่องจากสิทธิ์คุ้มครองทางกฎหมายสิ้นสุดลงพร้อมกับตำแหน่ง


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่ท่าอากาศยานนานาชาติในกรุงโคลอมโบ ปฏิเสธที่จะประทับตราในหนังสือเดินทาง ของนายราชปักษาในห้องวีไอพี  ส่วนนายราชปักษาเอง ก็ไม่ยอมเดินทางผ่านช่องทางของคนทั่วไป เพราะกลัวการแก้แค้นจากผู้ใช้บริการสนามบินคนอื่นๆ ทำให้นายราชปักษากับภริยาพลาดเที่ยวบินไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถึง 4 เที่ยวบิน และ ต้องกลับไปค้างคืนที่ฐานทัพใกล้ๆ


รายงานระบุด้วยว่า นายบาซิล ราชปักษา น้องชายของประธานาธิบดีศรีลังกา ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในคณะรัฐบาลของพี่ชาย ก็เผชิญสถานการณ์คล้ายกัน จนตกเครื่องบินไปดูไบในช่วงเช้าวันอังคารด้วยเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News