ต่างประเทศ

สนามบินเยอรมนี-ฝรั่งเศส ป่วน ขาดเจ้าหน้าที่ สัมภาระผู้โดยสารถูกทิ้ง

โดย nattachat_c

4 ก.ค. 2565

399 views

เกิดเหตุความปั่นป่วนขึ้นที่หลายสนามบินในยุโรป อย่างภาพที่เห็นนี้เป็นภาพจากสนามบินในนครแฟรงเฟิร์ต ของเยอรมนี ซึ่งปรากฏว่ามีกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารจำนวนมากถูกทิ้งเกลื่อน ขณะที่หลายเที่ยวบินถูกยกเลิกเป็นจำนวนมาก


ภาพสนามบินแฟรงเฟิร์ต - โดยสาเหตุเป็นเพราะทางสนามบินขาดเจ้าหน้าที่ หลังจากยุคโควิด ซึ่งขณะนี้มีคนกลับมาเดินทางเป็นจำนวนมาก แต่เจ้าหน้าที่ไม่พอ ทำให้เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายดังกล่าว


ภาพสนามบินฮัมบูร์ก - นอกจากนั้น ที่สนามบินเมืองฮัมบูร์ก ทางตอนเหนือของเยอรมนี ก็เกิดภาวะคล้ายคลึงกัน โดยเจ้าหน้าที่สนามบินไม่เพียงพอ ทำให้นักเดินทางต้องต่อแถวรอเช็คอินกันยาวเหยียด


ภาพสนามบินฝรั่งเศส - ส่วนที่ฝรั่งเศส ก็เกิดเหตุวุ่นวายที่หลายๆสนามบินไม่ว่าจะเป็นที่สนามบิน ชาร์ล เดอ โกลล์ ในกรุงปารีส และอีกหลายเมือง ที่ต้องเจอกับความวุ่นวาย ผู้โดยสารต้องต่อแถวยาวเหยียดเช่นกัน เพราะนอกเหนือจากเจ้าหน้าที่ไม่พออยู่แล้ว ยังเกิดเหตุพนักงานสนามบินหยุดงานประท้วงขอขึ้นค่าแรงอีกด้วย


ทั้งนี้ พนักงานของสนามบินรัวซี ได้บอกว่า ขณะนี้ทั่วฝรั่งเศสการเดินทางกลับมา 95% จากภาวะปกติแล้ว แต่เจ้าหน้าที่สนามบินขาดไปถึง 2 หมื่นคนจากยุคโควิด ทำให้คนที่เหลือต้องทำงานเพิ่มและหนักมาก จึงทำให้เกิดการหยุดงานประท้วงขึ้นค่าแรงดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News