ต่างประเทศ

'เซเลนสกี' ร้องยูเอ็นขับรัสเซียออกจากสมาชิก จี้สอบรัสเซียถล่มห้าง

โดย nattachat_c

30 มิ.ย. 2565

107 views

ประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน กล่าวต่อองค์การสหประชาชาติ เรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ขับรัสเซียออกจากการเป็นสมาชิกสหประชาชาติ และขอให้จัดตั้งคณะสอบสวนพิเศษ เพื่อทำการสอบสวนปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียในยูเครนด้วย


การเรียกร้องของผู้นำยูเครนในครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่ รัสเซียได้เปิดฉากถล่มห้างสรรพสินค้าในยูเครนซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน ขณะที่รัสเซียยืนยันว่า การโจมตีดังกล่าวพุ่งเป้าไปที่คลังอาวุธของยูเครนที่อยู่ใกล้เคียง แต่ไฟได้ลุกลามไปยังห้างดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ได้มีการเปิดเผยภาพวิดีโอสำคัญซึ่งเป็นช่วงวินาทีที่ ขีปนาวุธของรัสเซียได้พุ่งเป้ามายังห้างสรรพสินค้าดังกล่าว และเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงมาก


โดยในภาพนี้ จะเห็นขีปนาวุธของรัสเซียได้พุ่งเข้าใส่ห้างอย่างชัดเจน จนเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งทางการยูเครนยืนยันว่า รัสเซียจงใจยิงมาที่ห้างสรรพสินค้า ไม่ใช่อาคารใกล้เคียงตามที่รัสเซียกล่าวอ้าง


กระนั้นก็ตาม  คาดว่าเสียงเรียกร้องของประธานาธิบดี เซเลนสกี นั้นน่าจะถูกปัดตกไป เนื่องจากรัสเซียเป็นสมาชิกถาวรณ์ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ซึ่งมีสิทธิวิโต้ยับยั้งในทุกวาระที่ไม่เห็นด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News