ต่างประเทศ

สุดสลด พบผู้อพยพ 46 ศพ ในรถบรรทุกที่ถูกทิ้งไว้ท่ามกลางอากาศร้อนจัด ที่เท็กซัส

โดย nattachat_c

29 มิ.ย. 2565

264 views

เกิดเหตุการณ์สุดสลดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่พบศพผู้อพยพถึง 46 ศพ ถูกทิ้งเอาไว้ในรถบรรทุกพ่วงคันหนึ่ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่เมืองซานแอนโตนิโอ รัฐเท็กซัส นับเป็นหนึ่งในโศกนาฏกรรมการลักลอบค้ามนุษย์ที่ร้ายแรงที่สุด ซึ่งเกิดขึ้นบริเวณแนวชายแดนอเมริกา-เม็กซิโก โดยผู้ว่าการรัฐเท็กซัสโยนบาปว่า เป็นผลจากนโยบายคนเข้าเมืองของไบเดน


โดยในเวลาต่อมา ยอดผู้เสียชีวิตได้พุ่งขึ้นเป็น 50 ศพ หลังจากที่ผู้ที่รอดชีวิตที่ได้รับความช่วยเหลือนั้นไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 4 ศพ  


เจ้าหน้าที่ระบุว่า พบร่างผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และไม่มีร่องรอยว่า มีน้ำดื่มอยู่ภายในรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวที่จอดทิ้งไว้ในพื้นที่ห่างไกล บริเวณชานเมืองด้านใต้ ภายในรถยังพบผู้รอดชีวิต 16 คน ที่มีเด็กรวมอยู่ด้วย 4 คน โดยทั้งหมดมีอาการตัวร้อน ขาดน้ำ เป็นลมแดด และอ่อนเพลีย ซึ่งถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว


ทั้งนี้ รถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวเป็นรถห้องเย็น แต่ระบบปรับอากาศไม่ทำงาน ซึ่งอุณหภูมิในซานแอนโตนิโอที่อยู่ห่างจากชายแดนเม็กซิโกราว 250 กิโลเมตร เมื่อวันจันทร์ สูงถึง 39.4 องศาเซลเซียสและมีความชื้นสูง


วิลเลียม แมคมานัส ผู้บัญชาการตำรวจซานแอนโตนิโอ เผยว่า คนงานคนหนึ่งที่ทำงานอยู่แถวนั้นได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจึงออกไปดู และพบประตูรถเปิดแง้มไว้ โดยภายในรถมีร่างผู้เสียชีวิตจำนวนมาก


แมคมานัสเสริมว่า เหตุการณ์นี้เป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้นในเมืองนี้ และมีผู้ถูกควบคุมตัว 3 คน แต่ยังไม่ชัดเจนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News