ต่างประเทศ

สเปนประท้วงนาโต้ ไม่เอาสงคราม ขอความสงบคืนมา

โดย nattachat_c

28 มิ.ย. 2565

194 views

ชาวสเปนจำนวนนับพันคน ได้ร่วมชุมนุมที่กรุงมาดริด เมืองหลวงของประเทศ ต่อต้านองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติคเหนือ (นาโต้) ที่จะเปิดประชุมกันในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ที่กรุงมาดริด


โดยผู้ประท้วงไม่เห็นด้วยกับการทำสงคราม และเรียกร้องให้ยุบนาโต้ที่นำโดยสหรัฐฯ และขอให้ปิดฐานทัพทหารของนาโต้ที่ดูแลโดยสหรัฐฯในสเปนด้วย


บรรดาผู้ประท้วงชูป้ายข้อความว่า "ไม่เอานาโต้ ไม่เอาสงคราม เพื่อความสงบสุข" ระหว่างเดินขบวนไปทั่วเมืองหลวงของสเปน


ผู้ประท้วงต่างไม่เห็นด้วยที่ นาโต้ กำลังขอให้บรรดาชาติยุโรปเพิ่มการใช้จ่ายด้านกลาโหม เป็น "ภัยคุกคามสันติภาพ" โดยผู้ประท้วงคนหนึ่งบอกว่า เหนื่อยหน่ายกับธุรกิจค้าอาวุธนี้ และการเข่นฆ่าชีวิตผู้คน


ทั้งนี้ ในการประชุมของนาโต้ครั้งนี้  คาดหมายว่า นาโต้จะพิจารณาการเสนอตัวสมัครเป็นสมาชิกของฟินแลนด์และสวีเดน แม้มีเสียงคัดค้านจากสมาชิกอย่างตุรกี โดยทั้ง 2 ประเทศแถบนอร์ดิกยื่นใบสมัครอย่างเป็นทางการ ตามหลังรัสเซียเปิดฉากรุกรานยูเครน


ทั้งนี้ สเปนเป็นหนึ่งในประเทศยุโรป ที่กำลังเผชิญหน้ากับภาวะเงินเฟ้ออย่างรุนแรง จากปัญหาราคาน้ำมันที่แพงขึ้น อันเป็นผลกระทบจากสงครามในยูเครน


แท็กที่เกี่ยวข้อง  สเปน ,ฟินแลนด์ ,สวีเดน ,รัสเซียเปิดฉากรุกรานยูเครน ,ประท้วงนาโต้ ,ไม่เอาสงคราม ,ขอความสงบคืนมา ,กรุงมาดริด ,องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติคเหนือ (นาโต้) ,เพิ่มการใช้จ่ายด้านกลาโหม ,ภัยคุกคามสันติภาพ ,การเข่นฆ่าชีวิตผู้คน ,ตุรกี ,ภาวะเงินเฟ้ออย่างรุนแรง ,ปัญหาราคาน้ำมัน ,ผลกระทบจากสงคราม

คุณอาจสนใจ

Related News