ต่างประเทศ

ยุโรปเจอคลื่นความร้อนถล่ม หลายประเทศเจอไฟป่า สเปนร้อนแตะ 40

โดย nattachat_c

20 มิ.ย. 2565

93 views

หลายประเทศในยุโรปออกคำเตือนเรื่องปัญหาคลื่นความร้อนจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มความกังวลต่อปัญหาโลกร้อนที่ยังคงดำเนินต่อไป


โดยคลื่นความร้อนแผ่กระจายทั่วเขตยุโรปตะวันตก ตั้งแต่แถบทะเลเหนือไปจนถึงทะเลเมดิเตอร์เรเนียน นับเป็นคลื่นความร้อนระลอกแรกในช่วงฤดูร้อน โดยอุณหภูมิในบางที่แตะ 40 องศาเซลเซียส และเกิดไฟป่าขึ้นที่ทั้งสเปน และเยอรมนี


นักอุตุนิยมวิทยาระบุว่า คลื่นความร้อนที่ไม่ปกติเช่นนี้ถือเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าปัญหาโลกร้อนยังคงดำเนินต่อไป และยุโรปเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนเร็วขึ้นกว่าปกติ จากเดิมที่อุณหภูมิจะเริ่มสูงในช่วงเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม


ที่ฝรั่งเศส ประชาชนราว 18 ล้านคน ได้รับผลกระทบจากคลื่นความร้อนที่แผ่ขยายครอบคลุมพื้นที่ 1 ใน 3 ของประเทศ นอกจากนั้น ทางการยังออกคำเตือนเรื่องไฟป่าในแถบเทือกเขาปิเรเนส ทางภาคใต้ของประเทศ ขณะที่ชาวกรุงปารีสต่างหาสถานที่หลบร้อน หรือคลายร้อนด้วยการเล่นน้ำพุ ส่วนที่กรุงโรมของอิตาลี อุณหภูมิ พุ่งขึ้นเป็น 37 องศา ในช่วงเที่ยงวัน


ส่วนที่นครบาร์เซโลนาของสเปน อุณหภูมิร้อนอบอ้าว นักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นต่างคลายร้อนด้วยการพักผ่อนที่ชายหาด และที่เยอรมนี ซึ่งคาดว่าอุณหภูมิจะพุ่งสูงถึง 38 องศาฯ รัฐมนตรีสาธารณสุขออกคำเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงดื่มน้ำมากกว่าปกติ


นอกจากนั้น ที่แคว้นคาตาโลเนีย ยังเกิดไฟป่าลุกลามรุนแรง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุม

คุณอาจสนใจ

Related News