ต่างประเทศ

ไฟไหม้แหล่งก๊าซธรรมชาติใหญ่สุดในรัสเซีย ตะวันตกกังวลก๊าซไม่พอ แถมอาจแพงขึ้น

โดย nattachat_c

17 มิ.ย. 2565

131 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงที่แหล่งก๊าซธรรมชาติ ชื่อว่า 'ยูเรน-กอย-สโกเย'  ซึ่งเป็นแหล่งก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่สุดของรัสเซีย เปลวเพลิงพวยพุ่งน่ากลัว หวั่นกระทบปริมาณก๊าซที่ส่งไปยังยุโรป ท่ามกลางการเกิดวิกฤติพลังงาน


โดยบริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ในรัสเซีย ก๊าซพร็อม (Gazprom) แจ้งว่า เหตุเพลิงไหม้ที่แหล่งก๊าซธรรมชาติดังกล่าว ซึ่งอยู่ในบริเวณภูมิภาคยามาโล-เนเนตส์ ในแคว้นไซบีเรีย เริ่มเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 16 มิ.ย. 65 ตามเวลาท้องถิ่น


ทั้งนี้ แหล่งก๊าซธรรมชาติ 'ยูเรน-กอย-สโกเย' นับเป็นแหล่งก๊าซธรรมชาติที่มีปริมาณก๊าซสำรองใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งถูกส่งไปยังยุโรปผ่านท่อส่งก๊าซ ยามาล-ยุโรป 


ล่าสุด บริษัทก๊าซพร็อม ระบุว่า สามารถควบคุมเพลิงไหม้ที่แหล่งก๊าซธรรมชาติได้แล้ว แต่ข่าวนี้ได้ก่อให้เกิดความวิตกกังวล เพราะหวั่นเกรงว่าจะกระทบต่อปริมาณก๊าซธรรมชาติที่ส่งไปยังยุโรป และราคาก๊าซอาจแพงขึ้นกว่าเดิม  

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,รัสเซีย ,แหล่งก๊าซธรรมชาติใหญ่สุดในรัสเซีย ,กระทบปริมาณก๊าซที่ส่งไปยังยุโรป ,วิกฤติพลังงาน ,ก๊าซพร็อม (Gazprom) ,แคว้นไซบีเรีย ,ภูมิภาคยามาโล-เนเนตส์ ,แหล่งก๊าซธรรมชาติที่มีปริมาณก๊าซสำรองใหญ่ที่สุดในโลก ,กระทบต่อปริมาณก๊าซธรรมชาติที่ส่งไปยังยุโรป ,ราคาก๊าซอาจแพงขึ้นกว่าเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News