ต่างประเทศ

โควิดจีนยังไม่จบ ปักกิ่งสั่งตรวจทั้งเขต หลังพบผู้ติดเชื้อจากบาร์ 166 ราย

โดย nattachat_c

13 มิ.ย. 2565

22 views

สถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ในจีนยังไม่จบ ล่าสุดทางการกรุงปักกิ่งได้สั่งตรวจโรคเขตเฉาหยาง ทั้งเขต หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เชื่อมโยงกับบาร์แห่งหนึ่งพุ่งขึ้นถึง 166 รายแล้ว

โดยทางการกรุงปักกิ่งของจีน ออกคำสั่งตรวจเชื้อผู้คนในเขต เฉาหยาง ซึ่งผู้อยู่อาศัยมากที่สุดจำนวน 3 รอบระหว่างวันจันทร์ถึงวันพุธที่ 13-15 มิ.ย.นี้ เพื่อควบคุมการระบาดรุนแรงของไวรัสโควิด-19 ซึ่งปะทุขึ้นจากบาร์แห่งหนึ่งในเขตบันเทิงเมืองสัปดาห์ก่อน เพียงไม่นานหลังจากปักกิ่งเพิ่งเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรค

นาย ซู เหยเจียน โฆษกรัฐบาลกรุงปักกิ่ง กล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า การระบาดในเมืองหลวงระลอกปัจจุบันนี้รุนแรงมาก โดยกล่าวว่า ความเสี่ยงที่จะมีการระบาดเพิ่มเติมยังมีอยู่ โดยงานด่วนที่สุดในตอนนี้คือการตามรอยแหล่งที่มาของคลัสเตอร์ และจัดการกับควบคุมความเสี่ยง


ทั้งนี้ นับตั้งแต่ 9 มิ.ย.จนถึงตอนนี้ พบผู้ติดเชื้อที่มีความเชื่อมโยงกับการระบาดที่บาร์แห่งหนึ่งภายใน  “เฮฟเวน ซุปเปอร์มาร์เก็ต” ในย่านซานหลี่ถุน แล้ว 166 ราย ในจำนวนนี้มี 145 รายที่เป็นผู้ไปอุดหนุนบาร์ดังกล่าว


ทั้งนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตโดยรวมในประเทศจีนถือว่าต่ำเมื่อเทียบกับหลายๆ ประเทศทั่วโลก แต่ในขณะที่ประเทศอื่นๆ ผ่อนคลายมาตรการควบคุมแล้ว ทางการจีนยังยึดมั่นในนโยบายทำให้โควิดเป็นศูนย์ ซึ่งมีใช้มาตรการเข้มงวดอย่างจำกัดการเคลื่อนไหวของประชาชนและการตรวจโรควงกว้างเพื่อหยุดการระบาด

คุณอาจสนใจ

Related News