ต่างประเทศ

รัสเซียเปิดร้าน 'แมคโดนัลด์' ใหม่แล้ว ใช้ชื่อ 'กุสโนไอตอชกา' หลังโดนคว่ำบาตรจากชาติตะวันตก

โดย nattachat_c

13 มิ.ย. 2565

579 views

รัสเซียได้กลับมาเปิดร้านฟาสต์ฟู้ด 'แม็คโดนัลด์' ของสหรัฐฯ ที่ปิดไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยใช้ชื่อใหม่ว่า 'กุสโนไอตอชกา' โดยเริ่มแรกได้ทำการเปิด 15 สาขา หลังแม็คโดนัลด์ขายกิจการในรัสเซียให้มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ผลจากรัสเซียรุกรานยูเครน


ทั้งนี้คำว่า 'กุสโนไอตอชกา' (Vkusno i tochka)  แปลว่า 'อร่อย และสั่งเลย' (Tasty and Point) โดยมีโลโก้ใหม่ ที่เป็นรูปสื่อถึงเบอร์เกอร์และเฟรนช์ฟรายส์ 2 ชิ้น


ปรากฏว่า มีชาวรัสเซียมาเข้าคิวรอใช้บริการร้านแม็คโดนัลด์ ภายใต้ชื่อใหม่ที่สาขาใหญ่กลางกรุงมอสโก เมื่อวันอาทิตย์ แม้คราวนี้ผู้คนจะไม่มากเท่ากับตอนที่แม็คโดนัลด์มาเปิดสาขาแรกในรัสเซียเมื่อกว่า 30 ปีก่อน โดยเมนูของร้าน 'กุสโนไอตอชกา' มีน้อยกว่าของแม็คโดนัลด์ แต่ส่วนใหญ่ราคาจะถูกกว่าของแมคโดนัลด์เดิม


อเล็กซานเดอร์ เมร์คูลอฟ ผู้จัดการฝ่ายควบคุมคุณภาพบอกว่า วัตถุดิบที่ใช้ทำเบอร์เกอร์ไม่เปลี่ยนแปลง อุปกรณ์ต่างๆ ของแม็คโดนัลด์นั้น ทางร้านก็ยังมีอยู่ครบ โดยในปีนี้ บริษัทจะลงทุน 7,000 ล้านรูเบิล กับร้านกุสโนไอตอชกา โดยจะจ้างพนักงาน 51,000 ตำแหน่ง


ทั้งนี้ ร้านแม็คโดนัลด์สาขาแรกเปิดในกรุงมอสโกในปี 2533 เป็นสัญญาณของการเป็นมิตรมากขึ้นของโลกตะวันออกกับโลกตะวันตก การกลับมาเปิดร้านแม็คโดนัลด์ภายใต้เจ้าของใหม่ และการรีแบรนด์ เป็นบททดสอบว่าเศรษฐกิจของรัสเซียจะประสบความสำเร็จหรือไม่ เมื่อต้องพึ่งพาตัวเองมากยิ่งขึ้น ภายใต้การโดนคว่ำบาตรจากชาติตะวันตก

คุณอาจสนใจ

Related News