ต่างประเทศ

'บังกลาเทศ' พบสาเหตุเพลิงไหม้คลังสินค้าลามไม่หยุด เพราะติดฉลากสารเคมีผิด

โดย nattachat_c

8 มิ.ย. 2565

166 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บังกลาเทศพบสาเหตุแล้วว่าเพราะเหตุใดเหตุเพลิงไหม้คลังสินค้ายังคงลุกลามไม่หยุดนานกว่า 3 วัน โดยขณะนี้ก็ยังมีกลุ่มควันออกมาเรื่อยๆนั้น เป็นเพราะ เจ้าหน้าที่บังกลาเทศระบุผู้ดูแลคลังเก็บตู้คอนเทนเนอร์ ติดฉลากสารเคมีบนตู้สินค้าไม่ถูกต้อง ทำให้การดับเพลิงนั้นใช้สารดับเพลิงที่ไม่ถูกต้อง ทำให้ไฟยังคงคุกรุ่นอยู่

เจ้าหน้าที่บังกลาเทศ ระบุว่า  ตู้สินค้าที่ไฟไหม้เป็นตู้ที่บรรจุสารเคมีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ แต่ติดฉลากระบุประเภทสินค้าผิด  ทำให้นักดับเพลิงไม่ทราบข้อมูลและใช้น้ำดับไฟแทนที่จะใช้โฟมสำหรับดับไฟที่เกิดขึ้นจากสารเคมี  และยังเป็นเหตุให้เกิดปฏิกิริยาระเบิดอย่างรุนแรง โดยมีรายงานว่าตู้สินค้าปลิวกระเด็นไปไกลกว่า 150 เมตร และยิ่งเกิดไฟไหม้รุนแรงยิ่งขึ้น

 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงสืบสวนหาต้นเพลิงที่แท้จริง โดย เพลิงไหม้ที่คลังเก็บตู้คอนเทนเนอร์ในเมืองท่าจิตตะกองดังกล่าว เกิดขึ้นมาตั้งแต่เวลา 21:00 น. วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าไทย 1 ชั่วโมง ซึ่งแม้ว่าขณะนี้สามารถควบคุมไฟได้แล้ว แต่ก็ยังไม่ดับสนิท 100เ%  โดยยังคงพบเห็นควันลอยออกมาจากตู้คอนเทนเนอร์บางส่วน

 ส่วนการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิตอาจต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ โดยขณะนี้ญาติผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายต่างเข้ารับการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อระบุตัวตนของผู้เสียชีวิตให้แน่ชัดอีกครั้ง โดยยอดผู้เสียชีวิตถูกปรับลดลงจากเดิม  49 ศพ ลดลงมาเหลือ 41 ศพ เนื่องจากมีการนับจำนวนซ้ำ



คุณอาจสนใจ

Related News