ต่างประเทศ

ยอดเหยื่อไฟไหม้ใหญ่คลังตู้คอนเทนเนอร์ 'บังกลาเทศ' พุ่งอย่างน้อย 32 ศพ

โดย nattachat_c

6 มิ.ย. 2565

79 views

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ใหญ่ในคลังเก็บตู้คอนเทนเนอร์ในเมืองจิตตะกอง ประเทศบังกลาเทศ พุ่งขึ้นเป็นอย่างน้อย 32 ศพแล้ว อีกทั้งยังบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน

ทั้งนี้ เหตุไฟไหม้ครั้งรุนแรงนี้เกิดขึ้นในคลังเก็บตู้คอนเทนเนอร์ บีเอ็ม อินแลนด์ ซึ่งเป็นคลังสินค้าของบริษัทร่วมทุนเนเธอร์แลนด์-บังกลาเทศในเมืองท่าจิตตะกอง ห่างจากกรุงธากาเมืองหลวงของประเทศไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 216 กิโลเมตร


 เพลิงได้ เริ่มปะทุขึ้นในช่วงราวเที่ยงคืนของวันเสาร์ ตามมาด้วยเสียงระเบิดอีกหลายครั้ง เนื่องจากภายในตู้คอนเทนเนอร์เต็มไปด้วยสารเคมี โดยในช่วงแรก มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้อย่างน้อย 6 ศพ ก่อนที่จะมีการรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 32 ศพแล้ว  และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้อีกกว่า 100 คน



ในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและตำรวจที่เข้าไประงับเหตุรวมอยู่ด้วย ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มขึ้นอีก



 ภายในคลังสินค้าดังกล่าวมีตู้คอนเทนเนอร์อยู่ภายในมากถึง 5,000 ตู้ โดยภายในตู้มีสินค้าทั้งนำเข้าและส่งออก เพื่อพักรอเตรียมขนส่งไปยังท่าเรือจิตตะกองที่อยู่ห่างออกไปราว 20 กิโลเมตร ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

คุณอาจสนใจ